No.1: Nhật ký văn phòng

09/08/2021

Post này nói về ngày đầu đi tiên đi làm của mình, nói chính xác là ngày đầu ở chỗ làm mới. Cũng khá hay ho khi trong thời kỳ cao điểm dịch bệnh mà mình lại nhận được công việc “nặng đô” này.

Để vào làm việc ở công ty này, mình trải qua hai vòng phỏng vấn và một số bài test IQ (có trợ giúp người thân:>>), kỹ năng, usw. Sau phỏng vấn vòng 1, mình cảm thấy chưa chắc bản thân đủ khả năng để đảm nhiệm khối lượng cũng như tính chất công việc khó nhằn như thế. Vậy là vòng hai mình cũng thả lỏng lắm vì không còn áp lực gì cả, trả lời thật lòng thôi. Để manager có thể đánh giá xem họ có thể training cho mình được hay không, chứ cứ ba hoa xong lúc vào chẳng làm được gì thì xấu mặt chớt.

Sau khi vượt qua bao nhiêu chốt, mình đã tới được công ty ở bên kia con sông:>>. Thực ra đọc xong hàng tá review về công ty trên mạng, mình cứ nghĩ môi trường làm việc với con người ở đây chắc không được tốt lắm đâu. Nhưng vượt ngoài kỳ vọng của mình, các anh chị rất nhiệt tình chỉ dẫn cũng như làm quen để mình đỡ ngại hơn. Điều này làm mình vô cùng cảm kích, cảm giác cho dù áp lực mình cũng có động lực để cố gắng để hoàn thành ý. Trang thiết bị thì đều hiện đại và tiện lợi đúng chất Nhật (mỗi tội máy tính chậm rì, chắc đã khấu hao hết lâu rồi nhưng không thay). À quên, mình làm cho công ty Nhật nhe, bộ quy tắc thì nhiều vô kể, lại thêm giấy tờ và quy trình thì hàng đầu thế giới luôn ạ. Làm mình lúc training bị choáng không hề nhẹ=)) Thôi thì sau cũng luyện được tính cẩn thận, hạn chế sai sót.

Các sếp Nhật trông cũng dễ gần, nhưng mình chưa có gì phải trao đổi (thường với NV quèn như mình thì chỉ cần báo cáo cho sếp qua hệ thống intranet thôi, còn họ sẽ có nhiều thứ phải trao đổi trực tiếp với cấp quản lý trở lên hơn) và họ cũng ngồi khá xa chỗ mình, nên chỉ chào hỏi cho lịch sự là được. Đang dịch nên NV thay phiên nhau làm việc tại nhà, do đó mình chưa được gặp hết mọi người. Mong là các chị khác trong phòng cũng nice với mình :DD

Thích một cái là mấy thứ văn phòng phẩm xinh xẻo mình sẽ được cấp, chị HR còn bảo chỉ cần vác người đến công ty thôi. Nhưng mình vẫn mang theo một quyển sổ nho nhỏ để ghi chép nội dung training, thừa còn hơn thiếu mà.

Những thứ mình nên chuẩn bị thêm:

  • Cốc uống nước riêng
  • Đũa+thìa
  • Dép đi trong phòng (không biết có được đi, chứ trong nội quy là bị cấm)
  • Một chiếc não đầy minh mẫn
  • Làm việc với Outlook, Excel:<<

Mong ngày mai cũng tươi đẹp như hôm nay, mong đại dịch mau qua đi để cuộc sống trở lại bình thường.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia