We’ve got chemistree – Cygnus

This image has an empty alt attribute; its file name is 184951608-256-k581229.jpg

Link: https://archiveofourown.org/works/13226172
Author: cygnus (sunsprite)
Translator: Rainbow
Summary:

“Từ từ, nghe anh nói này,” Jimin giơ tay miêu tả, “Em trai anh mở tiệc vào tuần tới và mời anh đến, và bằng một cách nào đó anh đã nói với nó rằng em là bạn trai của anh dù em không phải bạn trai của anh cuối cùng thì điều đó đã khiến anh đưa em, bạn trai của anh, tới bữa tiệc để chấm dứt những tràng ca thán về việc chưa có người yêu đáng ghét đó.”

Cả hai cùng im lặng. Jungkook nheo mắt vẻ hoài nghi, “Vậy là anh nói với em trai, em là người yêu anh? Em? Trong khi có bao nhiêu người khác?”

-Đã có sự cho phép của tác giả!-

This image has an empty alt attribute; its file name is c59f2aa8-d2b7-44e3-925d-1e87939d445e.jpeg

Enjoy~

Jimin không hề nhỏ mọn.

Không. Hoàn toàn không. Thực ra, anh thích khiêm tốn coi mình là một người biết suy nghĩ và điềm tĩnh, một người hoàn toàn bình thường và không dễ nổi điên khi bị khiêu khích. Không, anh có sự kiên nhẫn của Thánh thần, được mài dũa bởi nhiều năm lờ đi tất cả những tên ngốc khỏi quỹ đạo thanh xuân của mình. Jimin nghĩ rằng anh có lòng tự trọng khá cao so với một người sống bế tắc quá lâu như vậy, và quan trọng nhất, anh rất thật thà.

Có một điều chắc chắn là: Jimin không đủ nhỏ nhen để nói dối về thứ giúp mình biến thành người khác. Đó cũng chỉ là một trò hề mà thôi, bởi ai trên thế giới này thực sự quan tâm chứ? Và dù sao thì, Jimin có những đức tính vô cùng tuyệt vời.

Đa số là vậy, Jimin thực sự không nhỏ nhen. Không. Không hề.

“Ờm, dù sao thì,” Jihyun nghịch ngợm ngoáy tai, “Em sẽ tổ chức một bữa tiệc tại nhà mình vào thứ Sáu tuần tới để mừng ngày Lễ và em rất mong anh tham dự. Cả nhà đều muốn biết anh dạo này sống thế nào, hyung! Anh biết là những cuộc điện thoại chẳng thể thay thế được cuộc đoàn tụ đầm ấm mà. Tất nhiên, anh được khuyến khích dẫn theo người yêu nữa. Càng đông càng vui đúng không nào?” Nói rồi cười thích thú. Jimin có thể cảm nhận được mạch máu dần nổi trên trán khi có thể dự đoán chính xác những gì xảy ra tiếp theo.

“À, đợi chút! Em quên mất là anh- ờm, vẫn trong tình trạng độc thân, gọi thế nào mới đúng nhỉ? Em không nghĩ anh từng giới thiệu người ấy cho cả nhà và anh đã được nửa 50 rồi! Nói thế thôi chứ không có gì phải xấu hổ cả, nên sẽ không sao nếu anh đi một mình. Một lần nữa” Giọng nói như đang giả vờ động viên với cái điệu cười ngu ngốc, đáng ghét đó. Và bao nhiêu năm cuộc đời Jimin chưa từng muốn nhảy lên máy bay, phi trước mặt Jihyun và dẫm lên ngón chân nó đến thế. Jimin rõ ràng là lớn hơn cái đứa vắt mũi chưa sạch ấy, thế mà lúc nào cũng phải chịu đựng cái thằng yêu bản thân thái quá sỉ nhục mình. Còn đâu là tôn ti trật tự trong cái gia đình này nữa?

Jihyun có thể nhỏ hơn anh nhưng nó có sự ngoan cố, cứng đầu của một chú chó hoang sẵn sàng xát muối vào vết thương anh trai bất cứ lúc nào. Nó có một công việc trả lương cao hơn liên quan đến dầu mỏ, có nghĩa là nó có mối quan hệ rộng và khá nổi tiếng với những người bị thu hút bởi vẻ ngoài đẹp mã của nó. Và cũng chính vì thế Jimin không cần thiết phải khoe khoang về khuôn mặt mình nữa. Vì sao Jihyun lại như vậy? Anh cũng không biết nữa. Có lẽ nó quá đề cao cái tôi, rất có thể. Dù sao thì, gia đình anh theo chế độ phụ hệ lâu đời, Nên Jimin không hề ngạc nhiên.

Nhưng độc thân thì có sao chứ? Đó đâu phải tội ác hay đi ngược lại với xã hội.

Hãy nhìn xem Jimin vất vả bươn chải với công việc biên tập đòi hòi anh phải đọc bản thảo cả ngày, thời gian đâu mà hẹn với hò chứ? Độc thân rất vui và anh đã chứng minh điều đó rất nhiều lần. Jihyun có vẻ không muốn hiểu, nhưng thôi đành phải đổ lỗi cho tính hiếu thắng bẩm sinh được di truyền vậy.

Những hôm khác, Jimin sẽ chỉ cười xoà và nói rằng lần sau sẽ đưa bạn về. Nhưng đó là khi bị đứa em trai khinh thường khiến anh sôi máu và nóng bừng mặt. Anh sẽ phải chịu đựng sự mỉa mai của thằng em đến khi già xọm, nhăn nheo và chảy xệ sao?

Không nha. Chắc chắn rồi, Jimin có khuôn mặt của một thiên thần, nhưng ẩn sâu trong đôi mắt lấp lánh kia là ngọn lửa khổng lồ của tự tôn và chủ nghĩa yếm thế đối nghịch với thân hình nhỏ bé của mình. Anh sẽ phản công với sức công phá của một ngọn lửa bùng cháy.

Nên Jimin có thể nhỏ mọn, và cũng hơi ngốc nữa.

“Anh có chứ!” Jimin thốt lên mà không cân nhắc và đầu dây bên kia chợt im lặng. Jimin rùng mình vì bản thân, nhưng anh nhanh chóng hắng giọng và điều chỉnh lại thái độ phù hợp với lời nói dối trắng trợn kia.

Cái gì?”

“Anh có – ờm, anh có một người bạn trai! Đúng, một người bạn trai. Bọn anh đã hẹn hò vài tháng rồi. Anh không nói gì vì muốn mọi thứ chắc chắn hơn, em biết đấy. Cậu ấy rất vui vì cuối cùng cũng được gặp nhà mình.” nói xong, cậu bắt hặp ánh mắt đầy hứng thú của Yoongi từ nơi pha cà phê cho nhân viên.

“Hyung, không thể tin được anh giấu tin tức quan trọng này bao lâu nay! Người đó là ai? Cả nhà có biết người đó không? Người đàn ông nào có thể chiếm được trái tim anh?”

Nghĩ đi nào, nghĩ đi nào. Jimin xoắn não để nghĩ ra một cái tên, một người nào đó. Một tia sáng loé lên trong đầu anh với một ý tưởng hết sức phù hợp, nhưng cũng không kém phần ngu ngốc.

“Jungkook!” Jimin không hề lúng túng khẳng định, chậm chạp nhận ra cái tên vừa phát ra từ chính miệng mình, và anh cảm thấy mình còn khốn khổ khốn nạn hơn vài phút trước. “Anh- đúng, Jungkook. Jeon Jungkook.”

Jihyun giọng ngang phè, “Ý anh là cái người dị hợm từ đại học mà suốt ngày ngồi trước máy tính và chơi với mấy con số á?”

“Ê, cái người là sao hả?” Jimin có thể nghe ra sự bất mãn trong giọng của em trai mình. “Jungkook không hề ngồi trước máy tính cả ngày và chơi với các con số. Đấy là mã hoá, cái thằng không biết gì-“

“Sao cũng được. Dù sao em cũng muốn được gặp anh ta trực tiếp. Mẹ cũng vậy. Chắc thế.”

“Tốt.” Jimin hầm hừ, “Bởi vì bọn anh sẽ đến.”

“Được.”

“Được!” Jimin nói lời cuối trước khi kết thúc cuộc gọi, cho điện thoại vào lại túi áo khoác đen, và rồi đập đầu xuống bàn với tiếng rên rỉ đáng thương để thể hiện sự ngu ngốc khi vừa gây nên một sai lầm nghiêm trọng.

“Anh tin rằng mày đã quyết định tự làm bẽ mặt trước gia đình vào dịp trọng đại này.” Yoongi cười khi ngồi xuống cái ghế đối diện với một ly cà phê trong tay. “Anh phát hiện ra rằng mày tự tưởng tượng ra người bạn trai giả nào đó trong thâm tâm, nhưng mà anh vẫn không thể tin được mày lại gọi Jungkook, đứa con trai ở chùa nhà mày, là bạn trai mình.”

Jimin lườm đồng nghiệp khi Yoongi nhún vai, “Em bị hoảng loạn, được chưa? Em trai em rất là tinh ranh và em đã quá mệt mỏi với sự hả hê chỉ bởi vì nó có một cuộc tình mỹ mãn, với lại nó nghĩ nó giỏi hơn em vì điều đó. Nếu nói dối có thể khiến nó không cười em thì em sẽ làm. Nó sẽ thất bại nhá. Lòng tự trọng của em đang trỗi dậy đây.”

“Và tại sao lại chọn Jungkook, trong biết bao nhiêu người, để làm người yêu giả của em? Anh còn muốn độn thổ luôn đây này. Không có ý xỉa xói gì đâu.”

Jimin cũng không có ý định tự ái bởi điều đó, vì anh nói đúng. Chuyện tình cảm của anh vẫn chẳng có tiến triển gì cả. Và vấn đề là, Jungkook cũng thế. “Em phải chịu đựng thằng nhóc đấy bao năm nay rồi. Nó nợ em, và mặc kệ nó có thích hay không.”

“Vậy em nghĩ Jungkook sẽ đồng ý sao?”

“Nó phải làm vậy,” Jimin gật đầu chắc nịch. “Jungkook không thể từ chối mắt cún của em. Em ấy là một người yếu lòng với dưới lớp vỏ ngổ ngáo cùng tình yêu vô hạn ám ảnh với sữa và táo.”

Jimin đang rất tự tin với kế hoạch hoàn hảo sắp được thực hiện.

x

Jimin về nhà vào chiều tối và được chào đón bởi một mái đầu đen bù xù nhô lên từ dưới ghế sofa. Jimin đá giày ra, cởi áo khoác và đặt đồ lên bàn bếp trước khi trở lại phòng khách để gặp Jungkook trong chiếc áo phông cũ rích, sịp in hình Iron man, tất mỗi bên một màu và cặp kính mắt tròn. Jimin thật không chịu nổi cảnh tượng trước mắt.

Jimin thở dài. Jungkook còn hơn cả một người bạn sẽ cười cợt trên nỗi đau của Jimin hay lôi kéo anh đi mua sắm để giải khuây mỗi khi buồn, nhưng dù sao thì, đó cũng chính là cách làm của họ. Jimin đã lên kế hoạch đen tối trong đầu phòng khi Jungkook từ chối giúp mình trong lúc cấp bách này.

“Trông em cứ như mới chui ra từ bãi rác ấy.”

“Ồ, cảm ơn nhé ngài Sherlock.” Jungkook càu nhàu, “Có phải công việc của anh truyền bá sự ngu dốt không?”

“Hài hước ghê. Dù sao thì, bỏ laptop sang một bên đi. Anh có chuyện muốn nói với em.” Jimin nói khi anh đi qua và ngồi xuống cạnh cậu, nhưng Jungkook không hề có ý định dừng việc đang làm lại. “Này”.

“Em có thể làm nhiều việc cùng một lúc nên cứ nói đi. Em đang khắc phục lỗi phần mềm.” Jungkook lẩm bẩm trong khi vẫn cố định mắt vào màn hình laptop chứa đầy thứ ngôn ngữ loằng ngoằng mà Jimin không hiểu lấy một chữ.

Jimin biết đó là ánh mắt của một người thiếu ngủ trầm trọng. Mỗi khi Jungkook bị stress vì công việc, cậu thường không để tâm tới tất cả mọi thứ quanh mình, kể cả lễ nghi. Giờ thì Jimin đã làm quen với điều đó cho dù nó khiến anh phát điên lên được.

“Thôi được rồi, nghe này.” Jimin nói khi tiếng gõ bàn phím cứ dồn dập bên tai. Anh hít một hơi thật sâu,

“Anh cần em giả làm bạn trai anh.”

Và cuối cùng Jungkook cũng ngừng việc gõ phím và chú ý. Người nhỏ hơn chớp mắt rồi nhíu mày để hiểu những gì Jimin nói, quay sang đối mặt với anh. Thế rồi, Jungkook nói bằng tông giọng vô cảm, “Cái gì.”

“Từ từ, nghe anh nói này,” Jimin giơ tay miêu tả, “Em trai anh mở tiệc vào tuần tới và mời anh đến, và bằng một cách nào đó anh đã nói với nó rằng em là bạn trai của anh dù em không phải bạn trai của anh cuối cùng thì điều đó đã khiến anh đưa em, bạn trai của anh, tới bữa tiệc để chấm dứt những tràng ca thán về việc chưa có người yêu đáng ghét đó.”

Cả hai cùng im lặng. Jungkook nheo mắt vẻ hoài nghi, “Vậy là anh nói với em trai, em là người yêu anh? Em? Trong khi có bao nhiêu người khác?”

Jimin chợt lúng túng trước cái nhìn mạnh mẽ chứa đựng mọi sự phán xét, “Ờ-ờm, thì em là người đầu tiên anh nghĩ tới, và anh khá chắc rằng chỉ có em mới có thể diễn đạt được. Ý anh là, nếu là em, họ sẽ không để ý về sự phối hợp của anh em mình. Và đó chỉ là một bữa tiệc thôi. Sau đó, anh sẽ được giải thoát và chúng ta sẽ quay lại với cuộc sống độc thân, hạnh phúc. Với cả, anh không để em ở chùa mà chả có lợi lộc gì cả.”

“Em không ở chùa!” Jungkook bác bỏ, “Em đã trả tiền thuê tháng trước rồi còn gì!”

“Khởi đầu của chú mày là đứa ăn nhờ ở đậu anh.” Jimin cãi lại, “Rồi sao? Em sẽ để lòng tự trọng của anh bị chà đạp bởi họ hay đồng ý giúp anh nào? Thêm vào đó, em cũng nợ anh nhiều thứ nữa”

Jungkook ậm ờ vẻ đang cân nhắc, nghiêng đầu sang một bên trong khi mắt vẫn dán vào màn hình. Jimin thì cảm thấy vô cùng hồi hộp.

“Được thôi.”

Jimin lập tức chuyển ánh mắt sang chế độ mắt cún con khi siết hai tay. “Thôi được anh hiểu mà. Em còn có cái sự nam tính nửa mùa nào đó cần bảo vệ, nhưng anh nói cho em biết, anh có thể dễ dàng đá em ra khỏi đây và chiếm giữ tất cả áo phông trắng mà không bao giờ trả lại, nên là làm ơn đi mà, sao em không thể-” Jimin ngừng lại bài ca nóng vội của mình khi chợt nhận ra lời người kia. Anh có nghe nhầm không nhỉ? Hay là anh đang nằm mơ? Anh quan sát Jungkook một cách thận trọng, “Đợi đã, có phải em vừa đồng ý không?”

Jungkook nhún vai rồi tiếp tục công việc khắc phụ lỗi gì đó trên laptop. Một đoạn HTML, chắc là cho trang web của ai đó vì cậu làm tự do ngoài công việc chính. “Đúng. Tại sao không chứ? Ý em là, chúng ta sống cùng nhau và đó là một bước tiến vững chắc khiến sự giả dối này đáng tin hơn. Nhưng chỉ với một điều kiện.”

“Anh không dọn dẹp cho em đâu, Jungkook. Phòng em như chuồng lợn ấy.”

“Không phải thế.” Jungkook lầm bầm rồi nhíu mày và ngồi thẳng thớm, chỉnh lại kính trong khi lười biếng nhìn anh. “Nếu em giả vờ làm bạn trai anh ở bữa tiệc đó, thì em muốn anh giả làm bạn trai em ở chỗ làm.”

Jimin chớp chớp mắt. “Chỗ làm?”

“Em – nghe này. Em là một người tự lập, khoẻ mạnh và không cần thêm một người giống vậy nữa làm gì cả, chỉ có điều đồng nghiệp của em cũng khiến em đau đầu, họ suốt ngày trêu chọc, đặc biệt vì em là người bé nhất, và- và, ờm. Thôi được rồi, em đã nói với họ rằng thực ra em có bạn trai và người đó tên là Park Jimin.”

Jimin nhìn cậu. “Không đâu.”

“Em đã làm vậy và em cũng ghét chính mình nữa. Này, đừng có nhìn em như thế! Anh cũng làm điều y hệt còn gì!”

“Việc này quá kỳ lạ rồi. Thực sự luôn.” Jimin không thể thông cảm được khi Jungkook cũng nói dối về việc này. Đây là một sự trùng hợp kỳ lạ, và thật ra là, cũng khá thú vị.

Jungkook hắng giọng, mặt hiếm khi đỏ thành màu sơ ri, “Dù sao thì! Vì trùng hợp rằng anh cũng nói dối… nên – anh biết đấy, nếu anh có thể đến diễn như một người bạn trai ngọt ngào và biết quan tâm với một cốc cà phê hay bất cứ thứ gì mà các cặp đôi hay làm và khiến họ thôi làm phiền em, thế thì quá tuyệt vời.”

“Diễn ấy hả? Nhìn anh có cần phải diễn không. Anh đây đã ngọt ngào và biết quan tâm sẵn rồi.”

Jungkook khịt mũi, “Phải rồi.”

Anh lờ đi sự mỉa mai trên. Thay vào đó, Jimin cười thoả mãn vì điều kiện dễ ợt. Đây là một sự thoả thuận có lợi cho đôi bên. Và Jimin tự hỏi có phải vũ trụ đã dựa theo mong ước của anh mà tạo điều kiện. “Thế thôi hả? Em chỉ muốn anh tới công ty và mang theo cà phê thôi? Tưởng gì, anh mày còn có thể mang đến cho em bữa tối với nến và nhạc jazz nữa cơ.”

“Thôi làm ơn.” Cậu yếu ớt nói.

“Thế là thành giao nhé!” Jimin vui mừng reo hò và đấm vai Jungkook một cái khiến người kia chỉ có thể kêu đau một cách thầm lặng. Nếu Jimin biết mọi chuyện dễ dàng như thế, anh đã hỏi Jungkook từ lâu rồi. Nhưng dù sao thì, kế hoạch tác chiến cũng hoàn thành, cuối cùng Jimin cũng có thể thoát khỏi sự lải nhải của người thân và sống một sống bình yên mà không bị soi mói.

“Chúng ta phải làm gì bây giờ, hyung?” Jungkook ngây thơ hỏi, “Em có nên, gọi anh bằng cách khác không? Chào ‘hơ-ni‘? Hay ‘Em yêu’ này? Hay ‘bé yêu‘ ơi?”

“Jungkook này, chúng ta mới chỉ thiết lập mối quan hệ này một phút mười sáu giây trước thôi. Hãy giữ lại chủ đề âu yếm này để sau rồi nói nhé.”

“Ồ. Thế em có được thừa kế tài sản khi anh chết không?”

“Cái – thằng nhóc này! Chúng ta hẹn hò, không phải kết hôn.”

“Và sống thử nữa.”

“Im ngay, làm ơn đấy.”

x

Để chuẩn bị cho bữa tiệc của em trai, Jimin lôi Jungkook tới trung tâm thương mại để luyện tập làm sao xuất hiện như một cặp đôi thật sự, hơn nữa là trau dồi khả năng thể hiện tình cảm một cách thuyết phục.

Seokjin, người tự nhận là sành đồ ăn nhanh và có đam mê vô hạn với những lối chơi chữ nhạt nhẽo, ngồi nhìn hai người tại bàn của khu ẩm thực. Jimin đang đút cho Jungkook một thìa cơm chiên đầy ụ. Sau đó, anh quan sát Jimin cầm lấy khăn ăn và lau đi thức ăn sót lại trên miệng Jungkook. Ngồi nhìn mà khiến mặt anh ngày càng đỏ, đến cả tai cũng đã hồng hồng.

“Vậy?” Jimin mất kiên nhẫn vẫy tay về phía Seokjin, “Thế đã giống một cặp chưa? Có tin được không? Trái tim anh có rung rinh không? Có tan chảy không?”

Seokjin vô cảm trả lời, “Điều duy nhất anh cảm thấy là buồn nôn lên tận cổ rồi.”

Jimin nghe câu trả lời thì mừng rỡ, “Đấy chính là điều em muốn nghe!”

“Thật không thể tin nổi. Em đúng là mặt dày đấy. Jungkook, anh đã tưởng mình mặt dày lắm rồi, thế mà em lại?” Seokjin lắc đầu và rồi nheo mắt nhìn bọn họ “Vậy là? Hai đứa chính thức hẹn hò đúng không?”

“Hẹn hò giả vờ.”

“Lừa được anh đấy.” Seokjin lẩm bẩm khi uống một ngụm latte đá. “Anh thấy ngạc nhiên khi Jungkook đồng ý cái điều dị hợm này.”

“Một người đàn ông có thể nhún nhường vì sự bình yên và tĩnh lặng ở chỗ làm.” Jungkook nói khi đan hai tay trước ngực.

“Đó chính là vấn đề. Có chỗ làm nào mà soi mói chuyện riêng tư của em chứ?”

Jungkook nhún vai, nhìn anh bằng ánh mắt đăm chiêu, “Họ hơi kỳ lạ. Nhưng, theo một cách dễ mến. Và đồng nghiệp của em cũng dính nhau lắm. Nhưng rất tuyệt. Ai cũng ngầu hết. Trong đó có vài người học cùng đại học với em. Thế mà hồi đó em lại không để ý! Bọn em đêm nào cũng chơi game cùng nhau đấy.”

Seokjin lắc đầu, tay vẫn khoanh trước ngực, “Và đó là lý do duy nhất hai đứa gọi anh ra trong khi anh đang có một cuộc gặp mặt quan trọng sao? Bắt anh nhìn đôi uyên ương rởm mớm cơm cho nhau để mấy đứa có thể lừa dối gia đình và bạn bè trong bữa tiệc của em trai và chứng minh họ đã sai sao?”

“Cuộc gặp quan trọng cái mông, anh già ơi,” Jungkook nói bằng cái giọng trẻ con, “anh chỉ là muốn gặp chỗ đó đó của Namjoon hyung thôi.

“Xin lỗi đi? Anh sẽ gọi nó là hội nghị tình cảm, cái đồ vô vị.”

“Đó mới chính là nhạt nhẽo đó, hyung. Đọc Four-legged foxtrot* còn đỡ hơn.”

*truyện sệch si*

Thôi được rồi,” Jimin nói to để ngăn họ lại trước khi câu chuyện về tình dục đi quá mức cho phép, “Chúng ta có thể bỏ qua điều đó và bàn về vuệc quan trọng hơn được không? Ví dụ như, bọn em?” Jimin chỉ chỉ giữa mình và Jungkook.

Seokjin nhanh chóng đảo mắt, “Thôi được rồi. Hai đứa trông như trẻ vị thành niên yêu nhau thắm thiết vào một đêm hè dưới vô vàn đốm sáng của đom đóm vậy”.

“Xin cảm ơn.” Jimin nói, thoả mãn ăn một thìa cơm chiên, “Thấy chưa, Jungkookie? Có công mài sắt có ngày nên kim. Chúng ta sẽ làm được. Sao mà mặt đỏ thế kia? Em trông như sắp nổ tung vậy.”

Jungkook bụm miệng ho để che mặt và Seokjin thở dài, lẩm bẩm “mấy cái đứa ngốc này.”

Thế mà, Jimin chỉ nhún vai rồi tự mình ăn nốt đĩa cơm.

x


Sau khi Seokjin bực mình rời đi vì cảm thấy họ ‘rất tốn thời gian’, hai người đi dạo quanh trung tâm thương mại. Trong suốt chuyến đi, họ toàn chí choé về những việc vặt vãnh, Jimin phải chịu đựng sự lải nhải của Jungkook về việc phải thiết kế phần mềm web nào đó.

“Nếu em muốn anh mua cho cà phê để khoe với bạn bè thì im mồm và hợp tác với anh đi.”

“Giả vờ làm người yêu không khó đến thế.” Jungkook ảm đạm đi theo anh, một phong thái đặc trưng theo cậu kể cả sau khi lên đại học. Chiếc mũ beanie hiệu Stussy giấu đi quả đầu hơi xoăn của Jungkook, cậu mặc chiếc quần jean còn thủng nhiều lỗ hơn cả lòng tự trọng của Jimin. Và nếu như Jungkook trông không giống những kẻ lập dị, cậu sẽ là kiểu người nghe đi nghe lại bài Black Parade của My Chemical Romance để đi ngủ vậy.

*hãy thử nghe và tự cảm nhận, phần hình chỉ hơi lạ nhưng nhạc cũng hay đấy chứ*

“Chúng ta phải khiến nó giống thật, hiểu chưa? Họ hàng anh toàn đưa chuyện lung tung và một khi đã để mắt đến thứ gì, họ sẽ đào bới để tìm kẽ hở. Cũng giống như việc chứng mình một giả thuyết là sai, nhưng theo một cách… dữ dội hơn. Em biết mấy người bao đồng rồi đấy. Không thể tin được anh là họ hàng với họ.”

“Em thì tin đấy,” Jungkook lẩm bẩm.

Jimin nghĩ nghĩ rồi đấm người kia một cái vì anh không hề nhỏ mọn như vậy. Anh là người yêu hoà bình. “Dù sao thì, chúng ta cần làm cho mối quan hệ này đáng tin hơn nếu không sẽ bị nghi ngờ, biết chưa? Chúng ta cần cẩn thận và đồng nghĩa với việc không được sơ suất. Em hiểu không, Jungkook?”

Không có lời hồi đáp. Jimin nhíu mày rồi lại phía sau và nhận ra từ nãy tới giờ, anh đã đi một mình. Anh đã nói chuyện với một người vô hình khi Jungkook biến mất trong lúc Jimin đang huyên thiên. Anh tự hỏi cậu chạy đi đâu và quay ngược lại đường cũ, cuối cùng phát hiện Jungkook đang dí mũi tủ kính ở cửa hàng máy tính cao cấp như một đứa trẻ trước đồ chơi sáng loáng. Thở dài, Jimin lại gần và để thấy Jungkook mê mẩn chiếc máy tính được trưng bày bằng đôi mắt nâu sậm lấp lánh.

“Woaa, họ có bán Dell XPS 13 kìa!” Jungkook bất chợt quay 180 độ đối mặt với anh, “Nó có thời lượng pin khủng nhất, kết nối hàng đầu, hiệu suất cao! Thêm vào đó là thân thiện với môi trường! Em hoàn toàn cần nó trong cuộc đời này.”

Jimin nhăn mặt, không hiểu có gì hay ho. “Cái em đang dùng có gì không tốt chứ? Nó hoàn toàn bình thường và anh chẳng thấy có vấn đề gì cả.”

“Aww, thật đáng yêu khi anh cố gắng nói về thứ mình không hiểu biết – ôi da!” Jungkook xoa xoa chỗ đau không hiện hữu trên tay vừa bị Jimin đánh, “Em không thể dùng Javascript và mã hoá với cái đồ đồng nát đó. Nó đã không còn giá trị kể từ lúc bị anh đánh rơi khỏi bàn và đổ nước lên rồi.”

“Đó là một tai nạn thôi.”

“Kêt cả thế, người tầm thường như anh sẽ chẳng thể hiểu được đồ công nghệ hoàn hảo là thế nào đâu.” Jungkook kiêu căng đưa dằm ra khi đặt một tay lên mặt kính, “Nhưng mà nó đắt quá trời.”

“Chính xác, và em biết còn có thứ gì đắt nữa không? Tiền thuê nhà đấy.” Jimin nắm lấy cánh tay Jungkook và lôi đi.

“Nếu em ném một cây gậy, anh có chạy đi không?”

Jimin doạ đánh Jungkook khi cậu cười trâng tráo, mắt cong lên thật trêu ngươi. Có gì đó ấm áp trỗi lên trong lòng Jimin và anh quyết định bỏ qua lần này, anh hiếm khi vui vẻ đáp lại, “Đi thôi, Jungkook. Chúng ta có thể chơi bời kiểu mọt sách vào lúc khác sau khi em có thể tự trả tiền nhà.”

“Này! Em không phải mọt sách.”

“Được rồi. Em là mọt sách dễ thương được chưa.”

Jungkook đau khổ rên rỉ còn Jimin thì cười phớ lớ. Có thể anh thấy thật vui khi có thể dễ dàng khiến Jungkook xấu hổ.

Cuối cùng, Jimin kéo Jungkook khỏi cửa kính. Jungkook miễn cưỡng theo sau anh như một chú cún sau khi luyến tiếc nhìn lại chiếc máy tính đằng sau lần cuối, bĩu môi một cách buồn rầu và tiến đến chiếc thang máy đưa họ lên tầng hai.

“Chúng ta đã có những cử chỉ âu yếm. Giờ là đến những điều cơ bản.” Jimin đưa tay lên.

Jungkook nhìn lòng bàn tay kia một lúc, hoàn toàn chẳng hiểu gì. Cậu há hốc vì nhận ra khi Jimin ra hiệu và làm rõ sự mơ hồ trong đầu cậu, “Đợi đã, anh muốn em nắm tay anh á?”

“Đương nhiên. Chúng ta cần nỗ lực hết mình.” Tay Jimin vẫn giữ nguyên và chờ đợi. Anh nhìn Jungkook cẩn thận dò xét tay anh như một sinh vật lạ lần đầu tiên nhìn thấy. Jimin nghe thấy tiếng thang máy giữa không gian tĩnh lặng, và càng nhìn gần vào đôi mắt to tròn của Jungkook, Jimin nhận ra cậu đã đỏ mặt từ lúc nào. Có thể thấy sự ngại ngùng của Jungkook đã thể hiện hết sức rõ ràng.

“Ôi, không thể nào.” Jimin không tài nào nhịn được cười, “Em đang xấu hổ phải không.”

Jungkook nhanh chóng cãi lại,”Em – em không! Chỉ là – là -“

“Chỉ là nắm tay thôi mà, Jungkook. Có phải thơm má hay gì đâu.”

Jungkook lại càng ngại hơn, “Em – không! Làm ơn đừng nói nữa, hyung.”

Jimin cười đau bụng cho đến khi bắt gặp thứ gì đó: một tấm poster to, màu đỏ chễm chệ trên cửa kính một cửa hàng giới thiệu về đợt giảm giá ngày lễ của mình. Thế giới chợt bừng sáng trong mắt Jimin khi anh thốt lên cảm thán, chắn tay để ngăn Jungkook đi tiếp mà không có mình.

“Giảm giá 40% cho cặp đôi sao? Đm, nắm tay anh ngay,” Jimin yêu cầu và Jungkook bực dọc nghe theo, miễn cưỡng nắm lấy tay Jimin. Sự khác nhau về kích thước và sự vững chắc nằm ngoài sự tưởng tượng. Nhưng tay Jungkook ấm áp và mềm mại, họ có một cái nắm tay khá rụt rè. Một sự ấm áp lại xuất hiện trong lồng ngực anh, cảm giác ấy bắt đầu lan xuống bụng và rộng hơn nữa. Nó khiến mặt anh nóng lên và hơi choáng váng, do đó Jimin nhanh chóng gạt đi sự hoang mang và kéo Jungkook vào trong cửa hàng xem thử.

Sau khi tìm kiếm một mà không có mục đích, đá vào cẳng chân Jungkook và nghịch ngợm đến mức suýt làm vỡ bình pha lê trong cửa hàng, cuối cùng họ cũng thuyết phục nhân viên rằng hai người là một cặp. Nhờ nụ cười cuốn hút của Jimin, họ rời khỏi cửa hàng và thành công mua được với giá rẻ.

(“Em cá họ làm mấy thứ này để cho vui thôi.”

Jimin tự sặc và đẩy Jungkook một cái rồi cười đầy thích thú, “Anh ghét em thật đấy.”

“Không, anh yêu em mới đúng.”

“Khổ một nỗi, đúng thế thật.” )

Jimin vừa cười vui sướng vừa vung vẩy cánh tay vẫn đang nắm chặt của hai người, “Nhìn đi, đây là món đồ vừa tốt vừa rẻ mà anh có! Nếu anh biết các cặp đôi có nhiều phúc lợi thế này, anh đã giả vờ hẹn hò với em từ lâu rồi.”

“Anh đã mua quyển sách ‘Cách sử dụng tâm linh để trở thành một người tốt‘ của Thư viện Bodleian cho  Seokjin và một máy phát DVD cho chính mình.” Jungkook phản bác.

“Anh hiểu Seokjin, được chưa? Anh ấy sẽ cần quyển sách này.”

Jungkook thở hắt ra một hơi và tiếp tục nói bằng cái giọng không cảm xúc, “Được thôi. Bây giờ thì sao, em yêu? Anh có muốn vào trong một bốt chụp ảnh để ghi lại sự cảm động này và làm bằng chứng cho mối tình lãng mạn của chúng ta không?”

“Ôi trời ơi,” Jimin xoay người lại với đôi mắt lấp lánh, mặc kệ sự chống cự kịch liệt của Jungkook, “đúng là một ý kiến tuyệt vời, Jungkook! Chúng ta nên làm thế! Đó là một bằng chứng hoàn hảo nếu họ nghi ngờ.”

“Sao tôi lại ngu thế này.” Jungkook làu bàu khi bị Jimin lôi kéo về bên phải của trung tâm thương mại.

“Anh không nghĩ em ngốc đâu.” Jimin trả lời với hai má phúng phính, “anh nghĩ em chỉ đen đủi khi động não thôi.”

Như hai đứa trẻ hiếu động, Jungkook đuổi theo Jimin suốt quãng đường tới bốt chụp hình.

x

Là một thanh niên ngay thẳng và tốt bụng, Jimin đúng giữ lời hứa bằng cách tạt qua quán cà phê gần đó và thực hiện nghĩa vụ.

(Jimin đã hỏi ý Jungkook về đồ uống cậu thích, nhưng như dự đoán, câu trả lời anh nhận được là: “Em thích cà phê của em đen tối và đắng ngắt như tâm hồn em”.

“Thế có nghĩa là hồng và lấp lánh đúng không?”)

Jimin quyết định mua Americano cho Jungkook và một ly trà bá tước cho mình trước khi tới văn phòng công ty công nghệ của người kia. Anh đã được dặn trước là người ở đây khá thoải mái về việc người lạ vào công ty, miễn rằng đó không phải kẻ giết người hàng loạt. Jimin thích điều đó.

Anh bước vào toà nhà, có vẻ lễ tân đã nhận ra sự xuất hiện của anh. Anh bước qua trong khi giơ lên chiếc cốc cà phê bằng giấy bằng một tay, tay kia lướt qua tin nhắn với Jungkook.

Jimin đã tưởng tượng tất cả về văn phòng trong đầu như thế này: một nơi làm việc được thiết kế tinh vi với máy tính công nghệ cao, mọi người bận rộn đi qua đi lại trong những bộ quần áo thể hiện công việc kỹ sư phần mềm quan trọng của mình, nhưng không, anh đã lầm. Bức tranh đó đã bị phá vỡ bởi hiện thực ảm đạm với những tiếng lầm bầm đan xen với không khí u ám. Anh bước chân vào văn phòng và được chào đón bởi giọng “hét” ấm áp,

“TÔI SẼ HỎI ANH KHI NÀO TÔI MUỐN, CÁI ĐỒ NON-STATIC* ĐÁNG GHÉT .”

* Non-static: xuất hiện trong Java, là  thuật ngữ tin học những hành động riêng của từng đối tượng, những phương thức, thuộc tính không có static chỉ tồn tại khi đối tượng được tạo ra, và mất khi đối tượng bị hủy khỏi bộ nhớ. Không hiểu chửi gì nên để tạm vậy^^

Jimin suýt rơi mất cốc cà phê khi người phụ nữ trẻ thình lình bước qua anh. Văn phòng chứa đầy những xác sống- trẻ tuổi, đa số là vậy, và mang vẻ mệt mỏi đã đến giới hạn. Điều này khá thú vị vì nó làm anh nhớ về meme văn phòng trong biển lửa của Bọt biển. Hình ảnh so sánh chỉ mang tính tương đối thôi.

Anh bước qua một cánh tay thò ra từ một bàn làm việc, Jimin thậm chí còn huých huých vào nó để chắc chắn chủ nhân của nó còn sống. Sau đó, một cậu trai tóc nâu nhảy ra từ chỗ ngồi và ôm đầu, hét lên đầy thống khổ , “Viết thứ này sẽ làm hỏng mã, vậy tại sao phải sửa nó chứ? Không có lý gì nó lại là biến thực thể được. Sao nó không phải biến địa phương chứ? Nó không hoạt động được! Tôi phải làm gì bây giờ?”

Sau đó, Jimin nhìn thấy Jungkook đi về phía cậu trai tóc nâu tội nghiệp. Trong khi Jimin tiến tới chỗ họ, Jungkook dựa lại gần hơn để nhìn rõ màn hình với đôi mắt lờ đờ trước khi nói hết sức nghiêm túc,

“Anh quên dấu chấm phẩy rồi.”

Jungkook khinh bỉ nhìn anh chàng kia cười xấu hổ trong khi nhanh chóng thêm vào ký tự bị thiếu và vui vẻ trở lại vì cuối cùng đã thành công. Jimin đứng đằng sau và chạm nhẹ vào vai Jungkook để thông báo sự xuất hiện của mình.

“Này mọt sách,” Jimin chào và giơ cốc cà phê lên, “giao hàng đặc biệt đây.”

Anh nhìn Jungkook mắt sáng lên vì caffeine, “Ôi, anh đúng là nhất.” Jungkook thốt lên và nhận lấy đồ uống từ tay Jimin. Và một lần nữa, không giống như tưởng tượng tẹo nào, Jungkook tiến tới và hôn nhẹ lên trán người đối diện trước khi nở một nụ cười- ấm áp và chân thành- đuôi mắt nhíu lại tạo thành những nếp nhăn đáng yêu. “Cảm ơn, huyng.”

Cả văn phòng bỗng chốc im phăng phắc

Jimin mắt trợn tròn vì kinh ngạc. Mặt anh nóng lên như một củ khoai tây bị hầm chín, hơi ấm từ nụ hôn vẫn vương lại nơi tiếp xúc. Cảm giác như trái tim chỉ chực bay ra khỏi lồng ngực và chờ thời cơ mưu phản. Jungkook cảm thấy kinh tởm cái cách mình thể hiện tình cảm nơi công cộng bằng từng tế bào, sao cậu lại hôn Jimin cơ chứ? Ngay giữa trán? Trước mặt mọi người? Và tại sao nó lại tác động đến Jimin nhiều đến vậy?

“Vì sao lại làm thế hả?” Jimin kéo cổ áo để cậu lại gần hơn và rít lên.

“Đó không phải việc các cặp đôi làm sao?” Jungkook thì thào trả lời mà không hề lúng túng. “Đó chỉ là hôn trán thôi! Có gì to tát đâu. Chúng ta kiểm soát được mà, anh yên tâm.”

“Ờ thì – anh – phải, nhưng – “

“Ôi đm,” Một người con trai khác đến chỗ họ, mang đôi mắt hoang mang đại diện cho toàn vũ trụ, “Đây là bạn trai em đấy à? Anh tưởng em chỉ nổ thôi, Jungkook! Không thể tin được đây là sự thật!”

“Phải, người thật việc thật luôn. Đây là bạn trai em.” Jungkook khẳng định khi khoác tay qua vai Jimin, cố gắng tỏ ra ngầu nhất có thể, “Vì anh biết đấy – người yêu sẽ mua cà phê và hôn trán, đúng không? Chắc chắn rồi. Bọn em yêu nhau. Ha”

Jimin kín đáo gửi Jungkook ánh mắt không tán thành trước khi đưa tay về phía trước. “Mặc kệ em ấy. Tôi là Jimin.”

“Tôi là Hoseok còn đây là Taehyung.” Người đối diện mỉm cười tươi sáng và thân thiện khi họ bắt tay, Jimin tin rằng anh ta chính là hiện thân chính hiệu của mặt trời. Họ cùng di chuyển tới bức tường cạnh cửa, tránh xa máy tính và phòng của quản lý, mặc dù Jungkook đã nói chắc chắn anh ta đang ngủ.

Dù sao thì, khi Jimin đang đối thoại với mọi người, anh mới phát hiện rằng Taehyung – người la hét về biến thực thể – với đôi mắt nâu to tròn và cuốn hút, chưa từng rời mắt khỏi mình. Mồm Taehyung vẫn há hốc và cho tới tận khi Hoseok búng tay thì cậu mới có dấu hiệu tỉnh lại, quay qua Jungkook và hoàn thành nốt sự cảm thán, “Em không hề nói có bạn trai hấp dẫn thế này.”

“Uh?” Jungkook nghiêng đầu với vẻ hoang mang, má vẫn hồng hồng, “Em phải làm vậy sao, Tae?”

Taehyung quay lại với Jimin, mỉm cười, “Tôi mong trong cốc cậu là trà bá tước bởi cậu nóng bỏng như trà nóng vậy.”

Jimin mặt không biến sắc trong khi Jungkook bị sặc cà phê do bất cẩn. “Tôi biết mà. Nhưng cậu có biết ai cũng sẽ nóng bỏng không? Cậu đấy, sau khi tôi đổ chỗ này lên người cậu.”

“Cậu hiểu tôi đấy!” Đôi mắt bồ câu sáng lên và nói, “Anh chàng này cũng hài hước nữa! Tôi thích cậu rồi đấy, Jimin.”

Jimin tay làm động tác bắn súng về phía Taehyung, “Cảm ơn. Tôi cũng thích cách chơi chữ của cậu.”

“Này, thế mà sao lần nào anh cũng thái độ mỗi khi em định chơi chữ vậy?” Jungkook nhăn nhó.

“Đối diện với sự thật đi, Kook,” Taehyung nhún vai, “chú em chưa đủ trình đâu.”

“Ờm, anh chỉ có một cái miệng trong khi có tận hai cái tai, Tae. Theo tỉ lệ đó thì. Nói ít, lắng nghe nhiều lên.” Jungkook nói trong khi vuốt mặt một cách chán chường. Rồi cậu quay sang Jimin, nhìn anh với biểu cảm lẫn lộn, sau đó gượng gạo vỗ lưng anh một cái, “Ờm. Cảm ơn lần nữa. Tạm biệt.”

Jimin không hài lòng nhìn người kia. “Ơ hay?”

“Ôi, thôi nào, Kook! Chưa gì đã đuổi người yêu về rồi!” Taehyung cảm thán, “Tôi đang trong giờ nghỉ và sẵn sàng nghe chuyện của hai người. Quả đúng là một đặc quyền khi được nghe câu chuyện tình thắm thiết, đẹp đẽ và lần gặp đầu tiên của các cậu nữa.” Câu nói kết thúc bằng cái thở hắt hào hứng của Taehyung.

Hoseok gật lấy gật để, “Phải đấy! Thằng nhóc hay kể về cậu lắm. Jimin thế này, Jimin thế kia – đúng là nó chết mê chết mệt cậu khi chẳng nói về cái gì khác ngoài – “

“Xin lỗi mọi người, anh ấy bận lắm!” Jungkook ngắt lời, giọng lên cao vút. Mặt cậu lại đỏ bừng bừng nhưng vẫn kịp thời đẩy Jimin ra, đôi tay luống cuống hết che mắt rồi lại che tai người kia, sau đó cười ngượng nói, “Họ chỉ – họ đùa đấy. Vui mà, đúng không? Nhưng – ờm, để khi khác nhé?”

Không mảy may nghi ngờ về sự hành vi của người kia, Jimin lại muốn làm gì đó vui hơn. Thế là, anh nắm lấy tay Jungkook và nở nụ cười ngọt ngào, buồn nôn nhất trong 25 năm cuộc đời “Dĩ nhiên! Vậy gặp lại sau nhé. Tạm biệt, bé yêu.” Nói rồi anh cậu lại gần và hôn lên má một cái rõ kêu.

Jimin nghe tiếng Hoseok và Taehyung rì rầm phía sau. Môi Jimin vẫn giữ nguyên vị trí cho đến khi anh nghe thấy tiếng rít của Jungkook và cảm nhận được sự run rẩy trước nụ hôn kéo dài không cần thiết, thậm chí còn suýt làm đổ cà phê. Hài lòng với đòn phản công, Jimin kết thúc cái hôn với một nụ cười ngây thơ. Còn Jungkook thì mặt đỏ bừng như cà chua chín.

“Rất vui được gặp mọi người!” Jimin vẫy tay với đồng nghiệp của Jungkook, những người đang nhiệt tình đáp lại. Anh rời văn phòng với cảm giác thắng lợi vẻ vang, nhảy chân sáo và ngâm nga một cách vui vẻ. Đó cũng là lúc điện thoại Jimin bị tấn công bởi hàng loạt tin nhắn từ Jungkook.

fish-chinned little shit
> parkKR HJIMIN
> Cái quái gì;jlk ithế hả
> n ó không cẦN THIẾT MÀ
> EM GÉHT ANH

Bạn
có vẻ chính tả của em không tốt lắm <
🙂 <

fish-chinned little shit
> bIẾN CMN Đi

Bạn
😦 <
Nhưng mà. Đó là điều các cặp đôi làm mà
đúng không?????/?? <

fish-chinned little shit
> ồ em hiểu rồi
> anh muốn sao đây??
> em có thể ra ngoài rồi chúng ta sẽ giải quyết luôn và ngay

Bạn
Sao anh lại hẹn hò giả với em nhỉ <
Sự tỉnh táo của anh đã bị huỷ hoại ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ này với em  <

fish-chinned little shit
> vì anh yêu em đó. Vì sao em liạ là người đầu tiên xuất hiện trong đầu nah?
> lại*
> anh*

Bạn
Không phải mới bảo anh cút đi sao <

fish-chinned little shit
> ôi đm em quên mất
> thôi được rồi!!!!!!!!
> gặp em ở quán trà sữa đúng 7:00 giờ nhé
> và chúng ta sẽ nói chuyện bằng nắm đấm Hiểu chưa đồ thua cuộc?

Jimin bật cười vì đoạn tin nhắn, và anh mới nhận ra mình vẫn luôn cười suốt chặng đường về nhà.

(Jungkook chửi thề như một người lớn. Nhưng chỉ là, ờm. Vẫn theo kiểu không người lớn tẹo nào.)

x
Trong suốt quá trình giả vờ hẹn hò, Jimin tìm ra một số lợi ích của việc làm đó. Bên cạnh đồ ăn, quà tặng miễn phí, giảm giá siêu khủng, dùng thử ghế với công nghệ làm ấm chân cao cấp và không cần đeo găng tay vì lúc nào cũng quấn lấy tay nhau, Jimin tin rằng họ đã lừa được rất nhiều người. Kể cả Yoongi- người có đôi mắt sắc bén và phản ứng của một con ưng – cũng đã nhầm tưởng họ làm một cặp đôi thực thụ, đồng nghĩa với việc khả năng diễn xuất của hai người đã nâng lên một tầm cao mới. (Nhiều khi, họ hơi sa đà vào việc đó. Ví dụ như ôm ấp. Họ chẳng bao giờ làm vậy trước đây nhưng giờ thì nó đã phần nào ăn sâu vào cuộc sống của họ.)

Dĩ nhiên là họ chỉ diễn thôi nhưng cũng có trường hợp diễn viên quá nhập tâm vào vai diễn. Mối quan hệ của họ hoàn toàn là giả và họ vẫn là “anh em”.

Và cuối cùng ngày kinh hoàng cũng đến: bữa tiệc gia đình.

“Được rồi, nhưng tại sao em phải mặc vest? Tại sao không phải là anh? Tại sao anh được mặc đẹp và thoải mái với chiếc áo len kia trong khi em mắc kẹt trong cái áo sơ mi này? Em ghét áo sơ mi.” Jungkook buồn thiu phàn nàn khi mạnh mẽ cài cúc áo trước khi cho phần đuôi áo vào trong quần tây.

“Bởi vì em chẳng có cái gì khác trong tủ để mặc đi tiệc cả. Em phải trông thật sang chảnh!”

“Nhưng em ghét mặc vest lắm.”

Ngay khi với lấy cà vạt màu đen, cậu loay hoay và chẳng biết phải làm thế nào với nó. Jimin đang vuốt phẳng lại tay áo của chiếc áo len cao cổ màu be xinh đẹp nhìn thấy cũng không khỏi thở dài, chẳng thể trơ mắt nhìn cậu bé tội vật lộn thêm nữa. Jimin tiến tới và đưa tay ra.

“Đưa đây.”

Jungkook đặt chiếc cà vạt vào tay người kia và ngoan ngoãn đứng yên khi Jimin kiễng lên rồi vòng nó quanh cổ cậu, “Em bao tuổi vậy? 23? Và em vẫn chẳng thể thắt cà vạt?” Jimin lắc đầu, “Không có anh thì làm sao hả?”

“Cho em biện minh một chút, công việc của em không đòi hỏi phải mặc đồ sang trọng, vì vậy em mới không biết thắt cái cà vạt ngu ngốc này. Tại sao không thể cứ mặc áo phông hay gì đó? Em vừa mua được chiếc áo in hình Widowmaker* hôm trước xong. Em có thể mặc cái đó.”

*Widowmaker: là nhân vật trong game Overwatch

“Jungkook, chúng ta muốn gây ấn tượng với họ. Em phải thật sắc sảo và bảnh bao để làm họ bất ngờ,” Jimin nói. Sau vài lần xoay xoay gấp gấp, Jimin kết thúc công cuộc thắt cà vạt và chỉnh nó vào chính giữa.

“Xong rồi.” Anh nói với một nụ cười rồi lùi lại để nhìn được cả người Jungkook. Jimin nhìn Jungkook trong vô thức, ánh mắt cố định lên dáng người đối diện – cái cách chiếc áo sơ mi làm nổi bật lên bờ vai rộng và vòng eo gọn gàng, chiếc quần tây hơi chật bó vào cơ đùi săn chắc của cậu. Mái tóc được chải ngược ra sau giúp nhìn được ngũ quan mang khí chất mạnh mẽ của mình và đặc biệt là đôi mắt sáng. Jungkook đã đồng ý từ bỏ chiếc kính cận, và Jimin rất biết ơn vì sự hợp tác đó, nhưng có gì lạ lắm.

Không phải là Jimin chưa từng nhận thức được sự cuốn hút của Jungkook. Anh đã nhận ra ngay từ lần đầu gặp mặt rằng anh bạn này rất đẹp trai, nhưng nó vẫn chưa từng khiến anh mơ hồ nhưng đồng thời cũng rất sống động thế này. Nó khiến Jimin thấy ấm áp đến lạ, cảm giác lộn nhộn trong bụng bởi – cái gì đó. Chỉ là gì đó mà Jimin không thể dám chắc trong thời điểm này.

Và từ khi nào mà tay anh lại đổ mồ hôi trước cái người bạn trẻ con, hay mè nheo này? Chẳng nhẽ là do anh ý thức được vẻ đẹp trai của Jungkook? Câu trả lời khả thi nhất là Jimin đang –

“Thế nào?”

Jimin nhanh chóng quay trở lại thực tại với Jungkook nhăn nhó, đang băn khoăn vì câu hỏi, “Trông có ổn không? Em trông có ổn không?”

“Ờ! Có – chứ! Đương nhiên! Em – em rất tuyệt, thật đấy,” Jimin cười lo lắng, tay phụ họa.

“Ồ. Cảm ơn.” Jungkook nhìn anh đầy nghi ngờ. Mặt nóng dần khi cậu quay lại để nhìn bản thân trong chiếc gương toàn thân trước khi kêu lên đầy chán nản “Em trông kỳ quá.”

Ém lại những cảm xúc nhộn nhạo, Jimin nhanh chóng quay trở lại tông giọng bình thường khi chê bai “Đó là bởi vì em mặc bộ này.”

“Xin lỗi đi, em là nguyên nhân sao? Điều duy nhất gây xúc phạm ở đây là mặt anh đấy.” Jungkook cãi lại và la lên khi bị Jimin đá vào đầu gối và bước qua. “Ai da! Anh là kẻ man rợ bạo lực hay sao vậy?”

“Cứ nói tiếp đi, Jungkook” Jungkook lầm bầm khi chiến đấu với cảm giác nhiệt độ tăng cai trong ngực, “Rồi một ngày, em sẽ nói ra gì đó thông minh.”


x

“Trời má.”

Jungkook cảm thán trước nội thất hoành tráng của căn nhà, nó được trang hoàng sang trọng đến chói mắt và như tự khẳng định ‘ta đây giàu nứt đố đổ vách’. Một cây thông được để giữa phòng khách rộng lớn, lấp lánh với những dây kim tuyến và đồ trang trí. Những dây đèn nhấp nháy, lấp lánh đặc trưng trong mùa lễ hội cũng hiện diện trên các bức tường. Đây đúng là một ngôi nhà khổng lồ, với kiến trúc hai tầng và rộng như một tòa biệt thự. Một chiếc bàn dài bên trên đặt rất nhiều món ăn cùng một chồng đĩa cao với dụng cụ ăn sẵn sàng phục vụ, lại còn cả khu đồ uống và tráng miệng nữa. Với Jimin, đây giống như là khách sạn hơn là nhà. Hoặc có thể là cả hai.

Jimin nhìn thấy những gương mặt của người thân và bạn bè của họ, nhiều người trong số họ giống như những người có địa vị xã hội, trang phục và phụ kiện xa xỉ rất có thể là bạn của em trai anh. Thứ đắt nhất Jimin sở hữu là một chiếc đồng hồ Rolex, và đó là món quà anh tự thưởng cho mình bằng tiền tiết kiệm 3 năm.

“Nơi này trông giàu hơn em nữa, hyung, và em còn không hề giàu! Em, như, một miếng phô mai mốc so với ngôi nhà này.”

Jimin thoải mái khoác tay Jungkook và đứng gần hơn, mỉm cười với vài vị khách bước ngang qua họ, “Phô mai mốc? Giống một miếng gà tây thừa bốc mùi hơn.”

“Đó là cách anh nói chuyện với em sao?”

“Không. Anh chỉ muốn sỉ nhục em thôi.” Jimin cười. Anh nhận ra mẹ mình đang nói chuyện với các dì, mắt bà sáng lên khi nhìn thấy anh. Bà xin phép và tiến tới chỗ hai người, tay cầm chiếc ví đắt tiền trùng màu với chiếc váy màu đỏ rượu. Nụ cười của bà rất trẻ trung và Jimin bắt đầu nghĩ mẹ mình chẳng bao giờ lão hóa.

“Jimin! Chào con, thật mừng vì được gặp con!” Bà rướn người và hôn lên má Jimin, và anh cũng đáp lại. “Con thế nào? Đừng nói với mẹ là con vẫn làm cho nhà xuất bản đó. Con biết đấy, có lẽ con nên nghĩ đến việc chuyển sang lĩnh vực khác, như em trai con vậy. Nó kiếm được mức lương cao hơn so với đồng nghiệp. Mẹ không hiểu nữa, biên tập truyện sao. Con có thể có cuộc sống thoải mái hơn, không phải sao?”

Jimin thở dài. Vừa nhìn thấy nhau mà đã, nhưng ít nhất bà đã chào trước đó. Mẹ anh nói liên tục, nhưng Jimin không hề ngạc nhiên vì câu chuyện đó – bà luôn mang việc nghề nghiệp ra nói, ngay cả qua điện thoại. Nhưng hôm nay, dường như Jimin không quá nhạy cảm. Anh còn bỏ lỡ mất cái nhíu mày nhỏ của Jungkook, “Thật vui khi gặp mẹ. Và con yêu công việc của mình. Nhưng tối nay đừng nhắc tới việc đó nhé. Dù sao thì, đây là -“

“Ồ, phải rồi! Đây chắc hẳn là Jungkook!” Bà vui vẻ nói và nắm lấy vai Jungkook, nhìn cậu một lượt rồi xoay cậu để kiểm tra. “Đẹp trai quá! Mẹ đã tưởng tượng Jungkook mà con nhắc đến qua điện thoại… đơn giản hơn một chút. Nhưng không ngờ con trai mẹ có người yêu rồi. Trời, thật hạnh phúc. Nhưng câu chuyện trước đó thì sao?”

“Thật vinh dự khi được gặp bác,” Jungkook nhăn mũi. Cậu trông có vẻ tự ái vì bị coi là một người có vẻ ngoài bình thường, và Jimin chỉ bật cười, nhưng rồi anh lại đầy mơ hồ vì câu nói cuối cùng.

“Chuyện gì cơ ạ?”

“Ờ thì, con biết đấy. Việc dẫn tới điều thần kỳ.” Bà rất tự nhiên dùng tay phụ họa khiến Jimin mặt nóng bừng.

“Ôi mẹ ơi, không! Chúng ta có thể không – sao mẹ lại – không!” Jimin lắp bắp khi xua tay với mẹ. Jungkook rùng mình khi hiểu những gì mẹ Jimin nói tới. Anh thật muốn chui xuống một cái lỗ, đây chính là một trong những lý do anh không muốn về nhà. Đừng hiểu lầm – Jimin rất yêu mẹ mình, nhưng lúc nào anh cũng muốn rơi lệ khi mẹ vô ý cứ bắt mình kể những chuyện xấu hổ như thế. Nội dung cuộc trò chuyện này chẳng phù hợp gì cả.

Nhưng rồi bà xoay sang và nhìn anh đầy nghiêm nghị.

“Thôi bỏ qua đi, nhưng dù sao thì, mẹ rất buồn khi con giấu cả nhà. Phải nhờ em con mẹ mới biết đấy. Con có nghĩ rằng ít nhất phải giới thiệu con rể tương lai với cả nhà không?”

Jungkook lắp bắp trong khi Jimin cũng há hốc, “Con gì cơ? Không đâu mẹ ơi, chúng con – mới hẹn hò vài tháng thôi! Mẹ có thể không tự kết luận như vậy, làm ơn, ôi trời ơi.”

“Nhưng – “

“Bọn con đi tìm Jihyun đây. Gặp lại sau nhé? Yêu mẹ!” Jimin hôn lên má mẹ mình một cái rồi nhanh chóng nắm tay Jungkook và kéo cậu ra khỏi chỗ người toàn nói chuyện gây xấu hổ.
Jimin nghĩ bà làm vậy vì thấy con mình không còn ở lứa tuổi mới lớn nữa, nhưng mẹ lúc nào cũng đem lại bất ngờ.  Và anh đặc biệt không muốn loanh quanh gần đây vì lý do đó.

“Xin lỗi. Mẹ anh – ờm, hơi thái quá” Jimin cười ngại, Jungkook thì bâng quơ nhìn vào những bức tường. “Thôi được rồi, rất thái quá.”

“Không, không. Bác – bác có vẻ là người ấm áp. Và nhiệt tình. Nhưng bác chắc có biết Naver chứ?” Jungkook chớp mắt, sức sống quay trở lại trong ánh mắt cậu. “Em cảm giác mình ở trong Biên niên sử Narnia, nơi những đứa trẻ bước ra từ tủ quần áo vậy.”

“Em nói chẳng có nghĩa gì cả. Mẹ anh đã lớn tuổi rồi, Jungkook. Thế hệ của thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh*. Người lớn không thông thạo công nghệ như thế hệ Y* đâu.”

Baby Boomber: thế hệ Baby Boom kéo dài 18 năm sinh từ năm 1946 đến năm 1964
*Thế hệ Y: những người sinh từ 1980- 2000.

Jungkook thở dài, “Đúng vậy, em kiệt sức rồi.”

Jimin cắn môi, mắt nhìn những miếng sàn gỗ sáng loáng. Anh nhẹ nhàng siết lấy tay Jungkook. “Này, anh – anh biết là chỗ đông người không hợp với em. Nên cảm ơn em rất nhiều vì điều này. Anh nợ em.” Jimin cảm thấy tồi tệ khi lôi kéo Jungkook vào đống hỗn độn này, đặc biệt là với người không thích hợp với đám đông.

Một bàn tay dịu dàng đẩy cằm Jimin để anh có thể nhìn vào mắt Jungkook lần nữa, người đang nở một nụ cười động viên vừa ấm áp vừa ngọt ngào. “Đừng lo về việc đó, hyung. Miễn là kế hoạch thành công và anh vui vẻ, thi em không để tâm đến việc dành vài tiếng trong một căn nhà với toàn người lạ với danh nghĩa là bạn trai giả của anh. Với cả ở đây có đồ ăn miễn phí! Ai có thể bỏ qua cơ chứ?”

Và cứ như thế, mọi lo lắng của anh đã tan biến và trở thành tiếng cười. Jimin đẩy nhẹ vai cậu, “Thật không thể tin được.”

“Em sẽ coi đó là ‘đáng yêu‘.”

Jimin mỉm cười, nhưng rồi nhanh tay chỉnh lại áo khoác của Jungkook và dựng thẳng lưng khi thấy em trai đang tới gần với một ly sâm panh. Nụ cười tự tin làm nổi bật lên sự kiêu ngạo của nó. “Đm, Jihyun đến rồi. Nhớ những gì chuẩn bị chứ? Một cái bắt tay chắc nịch, nụ cười rạng rỡ, tự tin, và có thể không dùng kính ngữ.”  Jungkook trả lời bằng một cái gật đầu.

“Anh!” Em trai anh vui mừng, ôm Jimin một cái. “Thật mừng vì gặp anh ở đây! Anh mặc đẹp lắm và em thích chiếc áo đó. Bằng gì vậy? Len Cashmere* sao? Cũng không giống hàng xịn lắm.” Trước khi Jimin kịp tự ti vì bộ vest nhung Sondergaard của em mình, Jihyun đã quay sang Jungkook và kiểm tra cậu từ trên xuống dưới, không thể tin vào mắt mình. “Và em không nghĩ anh nói thật đâu, hyung. Đây là bạn trai anh? Jungkook?”

*Cashmere: loại len cao cấp nhất thế giới

Jimin tỉnh táo trở lại và nắm lấy tay Jungkook, nghiêng đầu tựa lên vai cậu, “Phải, bạn trai anh đấy. Đã bảo bọn anh sẽ đến rồi, không phải sao?” Anh kín đáo huých Jungkook một cái ra hiệu cho việc bắt đầu câu nói đã luyện tập trước.

“Ồ. Phải! Xin chào. Rất vui được gặp mặt. Tôi là Jungkook, là – là” Jungkook nuốt khan khi cười cứng nhắc khiến cậu giống như đang nghiến răng hơn, “bánh sandwich bơ marshmallow. Còn Jimin là – e hèm, gấu con bé nhỏ đáng yêu dễ thương của tôi.”

Jimin thực sự thấy buồn nôn nhưng vẫn phải tiếp tục diễn khi đánh yêu vào tay cậu. Jungkook cứng nhắc tiếp tục với giọng vui vẻ, “Jimin là điều tuyệt vời nhất trong đời tôi, tôi là người may mắn nhất thế giới khi có anh ấy như một nửa của mình. Tôi phải làm gì để xứng đáng với anh ấy đây.”

“Ồ, ngọt ngào quá! Người yêu anh lãng mạn nhỉ?” Jihyun cười, “Em thấy vui cho anh, hyung ạ! Đến lúc anh phải hẹn hò rồi! Em đã lo lắng rằng anh sẽ ở vậy cả đời. Anh nên đưa người yêu đến đây thường xuyên.” Và rồi, Jihyun đưa tay ra trước Jungkook, ” Rất vui được gặp anh, Jungkook. Tôi khá bất ngờ khi anh thấy anh tôi hấp dẫn, chắc nam châm trái dấu thì hút nhau nhỉ?”

Jimin có thể cảm thấy mạch máu nổi hết trên trán. Sấm chớp nổ đùng đùng. Anh sẽ lên cơn nếu không có Jungkook nhanh nhẹn bắt lấy tay Jihyun chặt đến nỗi anh thề rằng có nghe thấy tiếng khớp xương răng rắc. Nụ cười của Jihyun lung lay vì cái bắt tay kịch liệt từ người kia. Thôi được, lúc Jimin nói bắt tay chắc nịch, anh không nghĩ lại chắc đến thế.

“Nếu là trái ngược nhau, tôi hy vọng cậu sẽ gặp được một người hấp dẫn, trung thực, thông minh, và có văn hóa.” Jungkook cười máy móc, biểu cảm không hài lòng ẩn sau nụ cười đó.

Bạn gái Jihyun có đầy đủ những phẩm chất đó, nhưng phải mất một lúc Jimin mới hiểu hết câu nói mang tính mỉa mai hơn là khen ngợi của Jungkook. Em trai anh lại bật cười, “Lời tôi nói làm anh phật ý sao? Anh phải nghe những điều tôi chưa nói nữa cơ.”

“Ồ vậy sao. Không phải là cậu sắc bén như một quả bóng bowling sao? Tốc độ ánh sáng cao hơn âm thanh mà. Vậy mới nói nhiều người xuất hiện sáng chói cho đến khi mở miệng.”

“Anh có biết kiểu châm biến đó là kém thông minh nhất không?”

“Tôi ngạc nhiên khi cậu biết trí tuệ nó như thế nào đấy. Nếu tôi có 1 đô la cho mỗi lời thông minh cậu nói, tôi sẽ thành ăn mày mất.”

“Wow, chà, hai người có vẻ thân thiết nhỉ.” Jimin ngắt lời họ và kết thúc cái bắt tay. Anh nắm tay Jungkook tỏ ý muốn cậu bỏ ra, bối rối nhìn Jungkook, người vẫn đang mang khuôn mặt lạnh đầy hăm dọa ẩn sau vẻ thân thiện giả tạo. Jimin kéo tay Jungkook về phía mình trong khi Jihyun bận rộn xoa hai tay sau cái bắt tay đau đớn. “Thế, ờm. Mina đâu? Sao em ấy không ở đây?”

“Mina đang bận hoàn thành nốt mẫu thiết kế cuối cùng cho bộ thiết kế thời trang của mình. Nó rất quan trọng với cô ấy. Em ủng hộ cô ấy hết mình nên không thể kéo người ta đến đây được.” Jihyun nhún vai, “Còn công việc của anh là gì, Jungkook?” Nó bỗng dưng chuyển sự chú ý sang đối tượng cũ, “Anh làm gì để kiếm sống?”

Jungkook dựng thẳng lưng, “Tôi là một kỹ sư phần mềm. Tôi là một thành viên của đội sáng tạo phần mềm như Photoshop, hoặc ứng dụng và thiết bị lớn, bên cạnh đó là phát triển và xây dựng website.”

“Vậy sao?” Jihyun ngâm nga, “Anh có vẻ khác so với những gì tôi tưởng tượng về một kỹ sư phần mềm. Họ thường không nhẵn nhụi và sạch sẽ như anh. Tôi rất ngạc nhiên đấy. Cụ thể thì anh sẽ làm gì? Có phải ngồi trước máy tính gõ số cả ngày hay gì đó? Chắc không khó bằng quản lý trung tâm giao dịch đâu.”

Jimin có thể thấy người Jungkook cứng nhắc. Chết rồi.

Jimin đã là bạn của Jungkook từ khi còn học đại học và sau với tình bạn lâu năm như vậy, Jimin biết rõ cậu rất ghét những quan niệm rập khuôn về những người làm phần mềm hay công nghệ. Anh đã nghe rất nhiều lời cằn nhằn của Jungkook về việc ghét cay ghét đắng những người suy nghĩ tiêu cực, và không phải tất cả những người trong ngành của mình đều ‘đầu óc quái dị‘ rồi là ‘tên khốn ngạo mạn râu ria xồm xoàm rất đáng khả nghi‘. Jimin có thể cảm nhận được sự phẫn nộ lan tỏa trong không khí, anh phải siết chặt tay cậu nhắc nhở cậu giữ bình tĩnh.

Ngay lúc đó đấng trên cao nào đó đã nghe thấy khẩn cầu của anh, Jihyun quay lại khi nghe thấy có người gọi tên và nhanh chóng hướng về hai người một nụ cười lịch sự, “Ôi, tôi phải đi rồi. Thứ lỗi cho tôi. Xin cứ tự nhiên như ở nhà nhé.”

Ngay khi Jihyun rời khỏi, Jimin thờ ơ nói, “Cũng ổn đấy chứ. Nhưng em ghét nó, phải không.”

“Không hẳn, nhưng nếu cậu ta thích chơi lửa thì em có nước sẵn sàng đây.” Jungkook sôi sục. “Cậu ta là người khó chịu quái thai nhất mà em từng gặp. Nghiêm túc sao? ‘Không có vẻ gì là khó?’ Đúng là vớ vẩn mà! Em đã dành cả thanh xuân để viết thuật toán, học thuộc ngôn ngữ máy tính, và học thêm về cả kế thừa interface chỉ để cho nó nói là ‘gõ số linh tinh‘ vào máy tính cả ngày. Em không dành cả tuần hồi năm nhất để mã hoá một mô hình snowflake chỉ vì toàn thiếu mất dấu gạch dưới quái quỉ. Nó nghĩ nó là ai chứ? Em nghĩ cậu ta cũng phân biệt giới tính và nghĩ phụ nữ chẳng thể làm việc với máy tính. Xì, cậu ta không biết được những người xuất sắc nhất em biết đều là nữ! Đúng là con người kiêu ngạo.” Cậu ngừng lại, liếc sang Jimin một chút rồi nói, “Ờm. Em không muốn xúc phạm đâu.”

“Không sao” Jimin gật đầu thấu hiểu rồi vỗ vai cậu “Anh cũng không thích tính cách thằng bé.”

Sau đó, họ lại cùng đóng vai người yêu trước mặt gia đình Jimin, họ hàng, bạn bè của họ, ai cũng tò mò muốn biết về câu chuyện của hai người. Đó nhẽ ra là một diễn biến tốt đẹp nếu Jimin không nhận ra Jungkook cuốn hút  đến thế nào.

Anh đã chứng kiến ít nhất là các cô, chú, anh em họ – và thậm chí là cả những người bạn của gia đình và em trai anh trở nên say mê Jungkook. Có thể có một thứ gì đó hấp dẫn trong nụ cười, tiếng cười, thái độ lịch sự và thân thiện của cậu đã cuốn hút mọi người. Mặt khác, Jimin cảm thấy khá bối rối khi cả nhà, ngoại trừ Jimin,  yêu quí Jungkook. (Ít nhất thì, đó là những gì anh tự nói với chính mình.)

Nhưng mọi thứ thuận lợi hơn dự kiến. Họ cùng nhau thưởng thức đồ ăn ở một góc vắng người; nhảy nhót một chút (mặc dù Jungkook dẫm vào đôi giày đắt tiền mà anh dành dụm 2 năm trời mới mua được); họ tự động giữ khoảng cách với mẹ và em trai Jimin; đa số thời gian, họ cùng vui đùa, thì thầm vào tai nhau và cùng bật cười khi Jungkook diễn tả lại ông chú bụng bự và người dì môi mỏng của anh.

Mấy đứa em họ của Jimin cũng thích cậu, chúng nó đòi được cõng và bắt Jungkook giả làm godzilla đuổi bắt chúng. Bên cạnh đó, họ đi khám phá nhà chính và chơi bi-a trong phòng sinh hoạt chung, vô tình đánh vỡ một chiếc đèn thủy tinh khi Jimin (cố tình) nhầm lẫn và đổ một hoặc hai chai rượu xuống hồ bơi – như một lời chào tới em trai mình. Jimin nhìn đồng hồ: chỉ còn vài tiếng nữa thôi và họ có thể trở về nhà.

Cứ thế, cho đến khi tất cả rượu mạnh được đem ra.

Rồi Jimin thấy mình ngồi ở một góc tường, vùi mặt trong lớp lông dày của con chó Poly giống Golden Retriever của đứa em họ, trong khi quan sát Jungkook nhảy cùng người chú bụng bia và người dì môi mỏng với chiếc cà vạt thắt thành cái thòng lọng trên trán. Ánh đèn trần mờ ảo, nhường chỗ cho đèn giáng sinh với sắc xanh và đỏ toả sáng khắp căn phòng, thêm vào đó là một bản nhạc Giáng sinh lỗi thời phát ra từ dàn âm thanh công nghệ cao. Jimin cảm thấy đây là tình huống ngờ ngẩn và nực cười nhất mình từng lâm vào.

“Đó là lý do mà em ấy chỉ nên trung thành với rượu táo,” Jimin lẩm bẩm trong lớp lông của Poly, thở dài một cái, “Cái đồ tửu lượng kém.”

Anh đang mệt, hơi cáu kỉnh một tí, và thành thật là anh chỉ muốn trốn khỏi bữa tiệc, về nhà và ngủ thẳng 20 năm. Nhưng thế có nghĩa là Jimin phải bí mật tách Jungkook ra khỏi những con người đang say bí tỉ và người bạn thời thượng của em trai mình. Khá khó khăn để có thể làm điều đó bí mật khi mọi người tụ tập cùng một chỗ và rất ồn ào. Bọn trẻ đang ngủ trên gác và chơi đồ chơi và game đắt tiền, và nếu họ bị bắt gặp thì lũ trẻ con sẽ mách lẻo ngay. Đm Jungkook và kỹ năng đóng giả godzilla của cậu.

“Jimin, con yêu, sao con lại ngồi đây với Poly vậy?” Mẹ anh tiến đến với một ly tequila, vẻ mặt khó hiểu. “Không phải con nên ở cùng Jungkook sao? Nhìn đi! Thằng bé là linh hồn của bữa tiệc. Mẹ thích Jungkook – thằng bé có vẻ đối xử tốt với con, đấy là chưa kể còn đẹp trai nữa. Con nên đưa Jungkook đến bữa tiệc sắp tới nữa – hãy để thằng bé làm quen với phong cách nhà họ Park.”

“Con đây ngồi đây với Poly thì sao chứ? Ít nhất nó còn khiến con thấy thoải mái.” Jimin lẩm bẩm, ôm nó chặt hơn rồi bật cười khi Poly cố gắng liếm mặt anh.

Mẹ Jimin thở dài, nắm lấy tay áo anh. “Thôi nào Jimin. Hòa cùng tinh thần ngày lễ nào!”

“Con không có hứng – “

Lời từ chối của Jimin đã bị lờ đi khi anh bị mẹ kéo đến phòng khách, nơi đã bị biến thành sàn nhảy độc đáo, sang trọng của đứa em trời đánh. Chân Jimin bị vấp vào thảm khiến anh tự xông vào khu vực khiêu vũ, cho đến khi có người đẩy anh vào trong lồng ngực ai đó và một vòng tay mạnh mẽ bao quanh mình.

“Jimin! Jimin, Jimin, Jiminie,” Jungkook ngâm nga đầy vui vẻ, lắc tay Jimin tới lui rồi hồ hởi cọ má với anh, “Chao xìn, bạn trai! Bạn trai tôi đây rồi, trong vòng tay của tôi, và tôi đang ôm bạn trai tôi. Ôi – xin lỗi, em xì hơi mất rồi. Em nhớ anh quá đó, Jimin. Anh đã đi đâu vậy? Wow, anh có mùi hương của hoa này. Nhưng anh lúc nào cũng thơm như hoa hết. Ôm anh cũng rất thích nữa. Như một chú gấu bông vậy! Hehe, anh là gấu bông của em. Em – Em muốn ôm anh suốt đời. Em có thể ôm anh suốt đời không?”

“Ôi trời ơi, em say quá rồi,” Jimin cười khi Jungkook xoay cả hay người vòng vòng, làm anh trượt chân khi phải cố bắt kịp. Vòng tay của Jungkook ấm áp đến đặc biệt và cổ anh đã nóng ran, “Đây là lý do tại sao- này, đừng thả anh! – em nên trung thành với rượu táo?”

“Nhưng em- em muốn gây ấn tượng với gia đình anh và thể hiện rằng em có thể uống. Thấy chưa? Em vẫn kiểm soát được mà.” Jungkook dụi dụi và thở ra đầy thoả mãn, “Đã- đã có ai từng nói rằng anh rất mềm bông chưa? Vì đúng vậy. Em chỉ muốn – muốn bóp anh và đút anh ăn một miếng bánh qui. Nếu anh – nếu anh là chó – anh sẽ là phốc sóc.”

“Ôi trời ơi, Jungkook. Em là cái đứa cuồng lông lá.”

“EM ĐÂU CÓ ĐÂU,” Jungkook hét lên, thả Jimin ra để ôm lấy mặt anh, siết hai má lại với nhau “Chỉ là. Chỉ là em nghĩ anh mềm mại như bông vậy, bởi vì – bởi vì anh dịu dàng và tốt bụng nhưng nhiều lúc nổi điên lên rất đáng sợ nhưng em thích điều đó ở anh bởi vì anh rất là -” Jungkook nấc lên, rồi lại khúc khích cười, “Anh cũng rất mạnh mẽ. Và đáng yêu. Mạnh mẽ và đáng yêu. Máng mêu?”

Má Jimin hơi đau vì cười lớn quá, hoặc là do Jungkook đã bóp chúng. “Được rồi, Jungkookie. Anh nghĩ đến giờ về nhà rồi.”

Anh cố gắng thoát khỏi sự kìm hãm mạnh mẽ của Jungkook cho đến khi nhận ra mọi người đã dừng nhảy. Thật ra, họ đang bao quanh hai người với những nụ cười mang hàm ý. Jimin nheo mắt đầy nghi ngờ rồi quyết định nhìn lên. Và kia, với tất cả nghi lễ truyền thống ngu ngốc, một nhánh cây tầm gửi được giữ trên đầu họ bởi chính đứa em trai ruột thịt.

Ôi không.

“Ôi đây rồi,” Jihyun rạng rỡ reo lên, vẫy vẫy cây tầm gửi, “đến lúc hôn rồi, đôi uyên ương kia!”

Kể cả Jungkook có vẻ cũng đủ tỉnh táo để dần dần phán đoán tình huống khi họ đang đứng dưới một nhánh cây tầm gửi, cậu lẩm bẩm trong cổ họng. “Ôiiiii, không hay rồi.”

Hôn là điều mà họ chưa từng luyện tập. Jimin cảm thấy không cần làm điều đó bởi vì nó – ờm, không cần thiết, cũng vì mối quan hệ của họ không có thật ngay từ điểm xuất phát. Nhưng anh chẳng thể rút lui được, bởi họ đã đi quá xa. Tim anh đập thình thịch trong lồng ngực khi quan sát đám đông hào hứng hướng mắt về mình đầy mong đợi, mặt Jimin nóng bừng trong vòng tay đã buông lỏng của Jungkook.

Anh bắt gặp nụ cười khẩy của Jihyun rồi nghiến răng kèn kẹt. Jimin chỉ muốn đánh bay nụ cười đó bằng chính nắm tay mình, nhưng không thể, bởi Jimin là một người theo chủ nghĩa hòa bình và không hề nhỏ mọn.

“Được rồi, nghe này, Jungkook,” Jimin ôm lấy mặt và ghì vào trán cậu rồi liến thoắng trong 0.5 giây, “Anh sẽ dọn phòng cho em tối đa là một tháng, dọn sạch chuồng lợn của em, làm bữa sáng và mua cho em sữa đủ loại để đổi lấy một nụ hôn phớt nhanh chóng. Hiểu chưa?”

Jungkook chớp đôi mắt to tròn, từ ngữ từ từ được phân tích. Cậu chậm chạp gật đầu. “Hi-íu rồi.”

“Là hiểu rồi.”

Jungkook đột nhiên nở một nụ cười lớn khi bắt gặp môi anh, cười khúc khích như thể nghĩ tới chuyện gì vui lắm, “Môi-môi anh trông cô đơn quá. Anh có muốn ở cùng chỗ với môi em không?”

Jimin chỉ nghĩ Jungkook không nên đi chơi với Seokjin nhiều quá bởi anh chẳng biết đáp lại thế nào khi có vô số những đôi mắt bừng cháy đằng sau họ.

Trong khi những bánh răng trong đại não Jimin cố gắng đưa ra một phản ứng mà không bao gồm việc đánh Jungkook, thì cậu đã tiến tới, rút ngắn khoảng cách giữa họ và hôn anh.

Đó là một nụ hôn chớp nhoáng, nhẹ nhàng và dịu dàng; Môi Jungkook lại vô cùng ấm áp và mềm mại. Nó khiến Jimin ngạc nhiên và trước khi anh kịp lấy lại bình tĩnh và đáp lại nụ hôn, Jungkook đã rời ra. Jimin có thể cảm nhận được hơi thở của cậu phả vào hai má, mùi rượu và thứ gì đó vô cùng ngọt ngào, anh vẫn còn thấy môi mình râm ran đôi chút – hương vị kia vẫn còn vương vấn đọng lại trên môi Jimin. Và hơn hết là, sự ấm áp bao trùm tất cả – nó ùa vào ngực anh, lan xuống bên dưới và trong từng mạch máu anh. Tim anh đập điên cuồng. Tất cả những gì Jimin nghe thấy là từng nhịp thở của Jungkook, âm thanh đại diện cho sự can đảm của anh.

Jungkook cũng xấu hổ, mặt cậu cũng đỏ như Jimin vậy.

“Có vẻ như tôi đang chứng kiến một cảnh tượng quá thân mật,” giọng nói của mẹ Jimin nổi bật hẳn giữa những lời cổ vũ. Jimin nhìn thấy mặt em trai mình, một chút ngạc nhiên, như thể nụ hôn đã củng cố niềm tin của nó. Nhưng Jimin đã quá mệt mỏi với bữa tiệc này. Tay anh bắt đầu run lên.

“Chúng ta đi thôi,” Jimin nói, nắm tay Jungkook và kéo cậu theo mình. Jimin tranh thủ hôn tạm biệt mẹ cho dù bà có phản đối và mắng Jihyun, người chỉ cười thật thích thú.

“Nhưng – nhưng – em vẫn muốn nhảy nữa.” Jungkook phàn nàn, “và tại sao anh lại đỏ thế kia? Em có nhìn nhầm không? Hay anh đỏ mặt vì anh đang giận? Ôi không, anh giận sao? Em – em xin lỗi. Em xin lỗi vì đã hôn anh, nhưng anh đã nói chúng ta đã thỏa thuận rồi mà.”

Jimin thở dài và giúp Jungkook ngồi vào ghế phụ lái của chiếc xe màu bạc. Thời tiết lạnh khiến những làn hơi thoát ra từ môi khi anh lên tiếng “Anh không giận, Jungkook à.”

“À,” Jungkook nghi ngờ nhìn anh, “vậy thì tốt.”

Jimin dúi một cái túi nilon mà anh nhặt (trộm) được trên đường ra vào mặt cậu. “Thêm nữa, nếu em muốn nôn thì nôn vào túi. Làm ơn đừng nôn ra xe. Anh phải mất bao nhiêu năm mới mua được mẫu này đấy!”

“Biết rồi, thưa ngài! Anh có thể tin em bởi em hoàn toàn-” Jungkook ngừng lại, hơi thở gấp gáp và cậu trông xanh xao hơn hẳn. Jungkook ôm cái túi, “Ọe.”

“Nếu em nôn khi chúng ta hôn, anh có thể đã giết em và cho sói ăn thịt rồi.” Jimin càm ràm trong cổ họng khi ngồi vào ghế lái. Trong khi Jungkook đau đớn rên rỉ khi ngả đầu vào cửa sổ, hối hận về sự lựa chọn của mình, Jimin lái xe về nhà dưới những vì sao bao phủ bầu trời, chiếc máy bay tiến vào đám mây trên cao, tiếng nhạc từ bữa tiệc cũng dần dần nhỏ lại.

x

Ngay khi họ về đến nhà, Jimin suýt ngã mấy lần vì phải tải thêm Jungkook từ xe vào trong nhà. Anh không nghĩ Jungkook lại nặng đến vậy, nhưng sau khi cậu đi tập gym để có lại hình thể gọn gàng, Jimin chợt nghĩ có lẽ chính anh cũng nên đăng ký một lần xem sao. Dù sao thì, bụng anh ngày càng mềm và nhão, nhưng thành thật mà nói, Jimin tận hưởng điều đó. Nó khiến anh cảm thấy mình giống người bình thườnghơn. Thêm vào đó, cái cách mà Jungkook sợ hãi mỗi lần Jimin nói chuyện với cậu bằng cách gập đôi bụng mình khiến anh thỏa mãn.

Khi bật đèn, Jimin vô tình khiến Jungkook đập vào tường. Cậu kêu lên một tiếng, chớp mắt vài lần khi lấy lại được ý thức, “Ai.”

“Đó là hậu quả của việc say quắc cần câu. Em phải thấy may mắn khi mai là ngày nghỉ đấy,” Jimin nói. Anh đỡ Jungkook đến sofa và thả cậu xuống. Giúp cậu gỡ lỏng cà vạt để dễ thở hơn, nhưng có vẻ Jungkook đã hiểu lầm nên mới bắt lấy tay anh, mắt mở to tròn.

“Whoa! Anh – anh không nghĩ là chúng ta nhanh quá sao?” Jungkook lo lắng nói, và Jimin thì vẫn đang cố gắng vượt qua sự nực cười của cậu mà không biết trả lời thế nào. “Em- em chưa chuẩn bị xong. Chúng ta phải – chúng ta phải đi những bước vững chắc chứ? Bởi vì em muốn làm – làm cái đó trước khi chúng ta làm cái này.” Rồi cậu cười khì khì “Buồn cười ghê.”

“Jungkook, đừng tưởng bở. Chúng ta không làm gì cả.” Jimin búng trán cậu và nói, “anh chỉ đang tháo lỏng cà vạt cho em thôi, biết chưa?”

“Ồ. Được rồi,” Jungkook thả lỏng, một nụ cười bình tĩnh nở trên môi “thế thì tốt. Thế thì tốt.”

Jimin không muốn nghĩ tới những gì một Jungkook say khướt vừa ám chỉ – nhưng đó là vấn đề, cậu đang say, nên cậu chẳng biết chính mình đang huyên thiên về cái gì. Tất cả chỉ là lời nói vô nghĩa mà Jungkook sẽ chẳng nhớ gì vào sáng mai.

Jimin đặt cà vạt xuống một bên và đi vào bếp. Lấy một cốc nước và mang ra theo yêu cầu của Jungkook. Tiếp theo, anh mất 20 phút cố gắng lấy kính áp tròng giúp Jungkook, điều đó rất khó khăn khi cậu cứ ngọ nguậy không thôi.

“Cõng em đi!” Jungkook đề nghị với một nụ cười đáng yêu, giang rộng tay khi Jimin bảo cậu đi ngủ. Jimin thở dài đầy thống khổ.

“May mắn là em đáng yêu hơn khi say đấy,” Jimin lẩm bẩm, ôm eo đỡ Jungkook lên và lôi vào phòng ngủ. Jungkook có thể không cưỡng lại được đôi mắt cún của Jimin, nhưng thường thì Jimin bao dung với tất cả những gì liên quan đến Jungkook.

Jimin nhìn lông mi cậu khi suýt bị trượt chân bởi đống áo bẩn trên đường vào phòng ngủ. Anh cảm thấy tâm hồn mình khô héo khi nghĩ tới việc phải dọn cái chuồng lợn này một tháng, nhưng anh nhỡ giao ước với ác quỷ mất rồi. Thở dài, Jimin nhẹ nhàng thả Jungkook xuống, vai và tay đã nhức mỏi vì phải đỡ một trọng lượng ngang ngửa mình.

“Được rồi, ngủ ngon nhé, Jungkook. Làm ơn đừng nôn ra thảm khi ngủ dậy,” Jimin dụi mắt, cảm giác cũng đang muốn khép lại ngay bất cứ lúc nào. Jungkook ậm ờ, rúc vào gối với một nụ cười. Một lần nữa, thứ gì đó lại cháy âm ỉ trong lồng ngực anh, nơi trái tim đập thổn thức, nó khiến anh khó thở. Jimin ngăn mình không luồn tay vào mớ tóc rối của cậu và rời đi, nhưng rồi một bàn tay bắt lấy cổ tay và khiến anh dừng bước.

Jungkook nắm cổ tay anh. Jimin quay lại và thấy cậu đang nhìn mình mới đôi mắt hé mở, “Ngủ với em.”

Jimin chớp mắt. Anh giả vờ đắn đo một chút rồi nói, “Không”.

“Aw, đi mà!” Jungkook nói, lắc lắc tay anh “Anh phải là gấu bông của em chứ!”

“Anh không thích. Với lại em hay trở mình lắm.”

“Em sẽ không trở mình nếu có anh trong lòng.” Jungkook mở rộng hai tay chào đón, “Thôi nào, gấu bông! Anh nợ em, nhớ chứ?”

Jimin thở dài. Anh thở dài nhiều quá – có lẽ đó là dấu hiệu cho độ tuổi của anh. Nhưng rốt cuộc Jimin cũng thoả hiệp, bảo Jungkook xích vào khi leo lên giường. Anh chui vào trong vòng tay cậu một cách vừa vặn. Môi Jimin vừa khéo đè lên xương quai xanh trong khi Jungkook tựa cằm lên đỉnh đầu anh, ngâm nga bài nào đó. Jimin chẳng biết làm gì khi tất cả không gian chỉ vang lên tiếng tim đập rộn ràng, máu dồn về hết mặt và hai tai. Jimin mong Jungkook say đến mức không thể nghe thấy nhịp tim của anh.

“Sao em không thể đối xử với anh như thế này những lúc bình thường hả?” Jimin càm ràm.

“Bởi vì cãi nhau với anh rất vui,” Jimin có thể nghe thấy ý cười ẩn trong đó. “Và trêu anh rất thích nữa.”

“Cảm ơn nha.”

“Đừng khách sáo!” Jungkook ngây thơ đáp lại, dụi má trên đầu anh. Jungkook như thể một đứa bé ngoại cỡ. Cho dù Jimin cũng bám người theo bản năng và có mức độ cao khi say, Jungkook không hiểu sao còn mắc bệnh nặng hơn anh nữa.

“Dù sao thì, ngủ đi trước khi anh đổi ý nhớ chưa?” Jimin nói.

“Nhưng – em cần phải nói cái này nữa – đó là không sao đâu,” Jungkook vỗ đầu anh theo nhịp, giọng nhỏ đi gần như chìm vào giấc ngủ, “không sao đâu, không sao đâu – “

“Không sao cái gì cơ?”

“Vì anh không giống như họ, gia đình anh,” Jungkook lẩm bẩm, “Bởi anh là chính anh. Anh đang làm hết sức mình, đó mới là vấn đề. Nên là, không sao đâu, hyung. Không- không sao đâu.”

Đối với một người đang say, Jimin cảm thấy vừa buồn cười vừa bối rối khi được an ủi về một việc đã quá quen , việc anh đã cố gắng che giấu cẩn thận. Nhưng điều đó làm dịu đi áp lực trong lồng ngực, giọng nói của cậu êm ái rủ rỉ vào tai anh, trước khi trả lại không gian sự tĩnh lặng vốn có. Nhịp thở đều đặn của Jungkook giúp Jimin biết, cậu đã ngủ.

Jimin đơn thuần chỉ muốn tự thỏa mãn khi có thể ngăn mẹ và em trai khỏi can thiệp vào cuộc sống thiếu thốn lãng mạn của mình. Nhưng anh không hề nghĩ tới một cảm xúc đột ngột ấp tới từ đâu đó. Jimin hiểu Jungkook vì hai người đã quen biết từ thuở còn đi học, và có lẽ thứ gì đó đã ẩn mình ngay từ ngày đầu họ gặp nhau, nhưng không ai trong số họ đào sâu và khám phá. Điều quan trọng là – chính Jimin cũng không rõ liệu đó có phải thứ đáng bị chôn vùi hay không. Anh không dám chắc, hoang mang, và thật ra cũng hơi lo sợ.

Dẫu vậy, anh quá mệt mỏi và buồn ngủ để hiểu những điều đó. Thế nên, Jimin tự cho bản thân quyền thư giãn và nhắm mắt, hòa mình vào màn đêm. Jimin chìm vào giấc ngủ với sự ấm áp trong vòng tay Jungkook.

x

Những tia nắng dịu nhẹ buổi sớm chiếu qua cửa sổ là điều khiến Jimin tỉnh giấc, tô thêm màu sắc cho những vùng tối trong mắt. Hơi ấm bao trùm quanh Jimin, và rồi anh thở dài trên chiếc gối đầy mùi rượu và hương nước hoa hiệu Victoria’s Secret của Jungkook. Mùi hương dễ chịu như hương hoa, thật ra là hơi ngòn ngọt. Cam Bergamot? Hoa nhài? Hoặc cũng có thể là – đợi chút. Tại sao lại mùi nước hoa của Jungkook lại xuất hiện trên gối anh? Quan trọng là, Jimin không hề nhớ mình có cái gối nào cứng đến vậy.

Giờ đã đủ tỉnh táo để kích thích trí tò mò, Jimin chậm chạp chớp mắt, tầm nhìn dần dần rõ ràng hơn. Ngay sau đó, tiêu cự tập trung lên chiếc mũi trước mặt, một cặp môi đang ở gần đến mức báo động khiến Jimin lăn ra khỏi vị trí và hét lên.

“AI CHẾT ĐẤY!” Jungkook ngái ngủ cũng hét theo, bật dậy và giật mình khi Jimin ngã lăn xuống giường trong khi la hét. Sau đó, Jungkook lấy tay che mồm rồi rên rỉ, hậu quả của việc vận động đột ngột sau một cơn say vẫn đang hoành hành trong bụng. Cùng lúc, Jimin đang ở dưới sàn, xoa chiếc lưng khốn khổ và rơm rớm nước mắt.

Jungkook lại ngả lưng xuống, lấy một tay che mắt. “Thế quái nào mà có mặt trời vậy.”

“Trời sáng đó, đồ ngốc.” Jimin lẩm bẩm, khổ sở đứng lên khỏi mặt đất. Mặc quần bò đi ngủ không thoải mái tẹo nào, nhưng anh nghĩ ngủ trong một bộ vest còn kinh khủng hơn. Dù sao thì, anh cần phải tắm rửa một chút.

“Đợi đã,” Jungkook hé mắt ra từ dưới cánh tay, mơ màng hỏi. “sao anh lại ngủ trên giường em?”

“Em không nhớ gì sao?” Jimin mỉm cười, nâng tông giọng để nhại lại Jungkook, “Anh là gấu ôm của em, Jiminie. Em muốn ôm anh mãi mãi. Em có thể ôm anh mãi mãi không?”

Jungkook gào rú trong khi úp mặt vào gối, đá chân loạn xạ. Thế rồi, cậu kéo chăn phủ lên đầu, tự bọc mình lại thành một cái kén màu trắng trên giường, “Được rồi. Em sẽ trốn ở đây trong khi tìm lại ký ức khiến em xấu hổ muốn chết. Tạm biệt.”

Jimin cười đau bụng, lờ đi lời doạ dẫm sẽ chôn sống mình dưới 6 feet trong lòng đất nếu tiếp tục cười của Jungkook. Nhưng cái cách nói vọng ra từ dưới chăn, mặt chắc hẳn đã nóng rực như lõi trái đất, có vẻ không đủ sức đe doạ người khác.

Jimin tự điều chỉnh lại mình khi lau nước mắt. Một tràng cười sảng khoái là liều thuốc tốt để tỉnh táo. “Trong khi em tự hành xác, anh sẽ đi tắm. Người anh toàn mùi mồ hôi của em nên rất khó chịu.” Anh nhăn mặt khi kéo cổ áo ra.

Jimin rời phòng Jungkook, di chuyển thẳng đến phòng tắm. Cuối cùng anh cũng có thể cởi bỏ bộ quần áo mặt suốt từ hôm qua và tắm rửa một chút, dòng nước nóng giúp thư giãn mọi thớ cơ trên cơ thể. Trong khi gội đầu, Jimin hồi tưởng lại những gì xảy ra tối qua – bữa tiệc, gia đình gây xấu hổ, đứa em trời đánh, và trên hết là, một nụ hôn ngoài kế hoạch. Jimin chắc chắn Jungkook cũng nhớ về nó, và anh không biết làm cách nào để tiếp tục mà không khiến hai người khó xử. Đó là thỏa thuận của hai người – họ phải thực hiện, nhưng tại sao Jimin lại cảm thấy vô cùng choáng váng?

Jimin không muốn phản ứng như vậy. Nghĩ lại khiến mặt anh nóng ran còn con tim thì loạn nhịt, luồng hơi ấm lại khuấy đảo trong bụng khiến một nụ cười không tình nguyện xuất hiện trên khoé môi Jimin. Với tâm trạng như vậy, Jimin tát tát lên mặt để tỉnh táo lại, cuối cùng chỉ để bị dầu gội vào mắt.

“Ôi – chết tiệt,” Jimin nheo mắt trong khi nhanh chóng rửa hết xà phòng trên tay trước khi hất nước lạnh lên mặt. Chớp mắt để làm giảm cơn đau, anh nhìn vào bức tường lát gạch men.

Jimin nghĩ toàn bộ tình hình đã trở nên ngược đời – không thể nào anh lại có tình cảm với bạn mình. Jimin thà dẫm phải một bãi phân ngựa còn hơn là phải nghĩ tới việc đó trở thành sự thật – không, không thể nào! Đó chỉ là một nụ hôn đơn thuần mà khiến anh điên đầu. Có lẽ đó là sự mê hoặc chớp nhoáng. Dù sao thì, Jungkook cuốn hút (nhưng Jimin không thích cậu. Không, không đời nào) và ôm cũng rất tuyệt, chính là khi anh lọt thỏm trong vòng tay mạnh mẽ ôm lấy mình. Môi cậu cũng mềm mại và ấm áp, ôi trời, Jimin nghĩ rằng thật tuyệt khi được khám phá bên trong khoang miệng người kia sao?

“Không! Không, không, không,” Jimin lắc đầu điên cuồng, nhảy loạn để xua đuổi thứ suy nghĩ quái đản này, “Park Jimin, mày không được có suy nghĩ đó lúc này. Đây là một mối quan hệ giả vì một mục đích duy nhất chính là giả dối! Tất cả đều là giả! Cảm giác của mày cũng không phải thật! Đợi đã, nói thế nghe nặng nề quá.” Anh thở dài, ngả đầu lên tường.

Mắt anh di chuyển xuống anh bạn đang rục rịch bên dưới, và Jimin chỉ muốn chết luôn cho xong, bởi không. Anh không – không thể phản ứng chỉ vì nghĩ về nó. Hôn bạn mình. Nó đi ngược lại với Luật anh em cho dù Luật anh em cũng chẳng còn tồn tại vào thế hệ của anh nữa.

Nhưng Jimin là người suy nghĩ quá lên như vậy. Jungkook còn chẳng thèm quan tâm. Cậu chắc chẳng cảm thấy gì đâu – có thể chỉ là cảm giác ghê tởm khi phải hôn người bạn lâu năm như anh, nhưng cũng có thể chỉ do Jimin suy diễn mà thôi. Dù thế nào, hai người vẫn là bạn. Và bạn bè không hôn nhau và bắt đầu nhận ra tình cảm của mình với đối phương. Như vậy thật nực cười.

Hết cái cớ này đến cái cớ khác, Jimin vẫn chẳng thể tìm thấy lời giải đáp hợp lý cho những xúc cảm kỳ lạ, ấm áp cuộn trào như một cơn lốc trong anh. Cuối cùng, Jimin kết luận, “Anh cmn ghét em, Jeon Jungkook.”

Sau khi Jimin tắm rửa xong xuôi, anh lau khô người và tóc với một chiếc khăn mới. Đang trong công đoạn lau người, anh mới hiện ra rằng mình đã quên mang theo quần áo để thay. Jimin quấn khăn tắm quanh hông và mở cửa, chuẩn bị về phòng mình, nhưng rồi anh đứng sững lại.

“Hyung, anh đã xong chưa vậy? em thực sự cần đi – ” Jungkook bước qua anh đúng lúc Jimin mở cửa, thế là cậu đứng hình, miệng vẫn há hốc. Tóc Jungkook như một cái ổ quạ với vết lằn gối hằn trên má. Nhưng có lẽ cậu đã tỉnh táo hơn nhiều với ánh mắt đang lướt trên người Jimin trước khi thẳng vào mắt anh.

Jungkook dùng một tay che mắt và quay người lại, hô lên rồi chạy biến ra ngoài hành lang. “EM SẼ TÈ BÊN NGOÀI, TẠM BIỆT!”.

Jimin chớp chớp mắt. Tiếng cửa đóng sầm lại vọng tới từ đằng xa.

Và thế đấy, kính thưa các ông các bà và các quí vị khán giả gần xa, đây là ví dụ điển hình cho việc vì sao Jimin không thể nào yêu người này.



x




“Cậu làm gì ở đây vậy?”

Taehyung cười tươi rói, tay cầm hai túi đồ ăn với Jungkook trốn đằng sau, đầu ló ra từ vai Taehyung xem liệu Jimin đã ăn mặc đầy đủ chưa. Thật ra, anh đang mặc một chiếc áo len và quần cực rộng khiến anh như thể đang bơi trong đó, và nếu Jimin có khả năng ngoại cảm, anh có thể thấy sự cháy đang rạo rực trong tâm trí Jungkook. Nhưng anh là người thường, nên tất cả những gì anh thấy chỉ là Jungkook chăm chú nhìn sàn nhà với biểu cảm trống rỗng, như thể mới gặp khủng hoảng hiện sinh.

“Jungkook nhắn tin cho tớ thứ gì đó xung quanh việc chết chóc – mặc dù tớ chẳng hiểu đa phần lời nó vì lỗi đánh chữ – nên tớ nghĩ nên mang thức ăn tới để hồi sinh hai người! Ồ, và Gatorade (đồ uống dành cho người chơi thể thao) nữa, vì nó mới say xong mà.”

Jimin tự hỏi vì sao lại là Taehyung, nhưng anh chàng tươi sáng và cười như thể chẳng quan tâm tới bất cứ điều gì, anh thấy mình bị ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng tích cực của người kia. Jimin mỉm cười biết ơn và giúp Taehyung xách một túi đồ ăn. “Cảm ơn, Taehyung. Tớ sẽ trả cậu sau.”

“Cái gì! Không, không. Cậu không cần làm thế đâu. Với cả, cậu là bạn trai Jungkook, cũng có nghĩa chúng ta là bạn thân. Hãy coi đây là một món quà chào mừng, hay có thể là xin lỗi nữa, vì tớ chắc rằng Jungkook đã ảnh hưởng tới giấc ngủ của cậu với tiếng hét của nó mỗi khi chúng tớ chơi Minecraft và Sims.”

Jimin đánh mắt lườm Jungkook một cái. “Có đấy.”

“Bọn em là chiến hữu chiến game mà” Jungkook lầm bầm, tay gãi má một cách kín đáo. Cậu trông vẫn như một mớ hỗn độn từ tối qua. “Em – em sẽ đi tắm vì người em giờ toàn mùi rượu đắt tiền của em trai anh và nó khiến em hơi buồn nôn rồi. Hai người cứ ăn trước đi nhé.”

Jimin gật đầu, cũng nhận thức được điều đó. Em trai anh đúng là luôn tạo cảm giác đó cho mọi người.

Trong khi Jungkook đi tắm, Taehyung và Jimin cùng lấy thức ăn từ túi ra. Jimin mang đĩa cùng thìa đũa và đặt một ấm nước để pha trà cho hai người và sau khi Jungkook ra khỏi phòng tắm..

“Dù sao thì, căn hộ đẹp lắm,” Taehyung nói, “nhưng mà, hai người vừa cãi nhau hay sao thế?”

Jimin dừng lại đôi chút và nhìn người kia đầy thận trọng, tay cầm đũa vẫn ở giữa không trung khi anh đang định gắp một ít kimchi, “Không. Sao cậu lại nghĩ vậy?”

Taehyung nhún vai, “Tớ đang trên đường tới đây thì thấy Jungkook lộ hàng bên gốc cây. Kiểu như là, chắc chắn rồi. Cậu chỉ có 1 phòng vệ sinh, nhưng tớ nghĩ hai người có thể chia sẻ nó. Ý tớ là, tớ không nghĩ cậu là kiểu người có thể để người khác trưng bày cái đó dưới gốc cây như một cuộc triển lãm công cộng chỉ vì phải đi tè. Thằng bé người cũng đỏ bừng. Chắc là do tớ bảo nó là cũng to đấy, không biết nữa. Dù sao thì, tớ không nhìn trộm đâu, nhưng không phải ai cũng muốn nhìn bộ phận ấy vào ban ngày. Cậu hiểu mà?”

Jimin sặc, Taehyung ngâm nga khi nhai mì lạnh của mình. “Bỏ qua chuyện đó đi, mừng là hai người không cãi nhau. Có lẽ nó thích không khí mát lạnh dưới kia. Và tớ thấy cái cách nó thích cậu thật đáng yêu. Thật ra đi làm suốt ngày phải nghe về việc cậu tuyệt vời thế nào cũng hơi chán. Ý tớ là, chúng tớ đang nói về công nghệ thông tin và lợi ích của nó, và Jungkook lúc nào cũng nói gì đó hoàn toàn lạc đề, như là ‘Jimin biết tất cả thông tin về sách và trái tim em’ và tớ kiểu -” Taehyung rùng mình, nhăn mũi lại, “thài luôn. Lúc nào nó cũng sến vậy hả?”

Jimin cố gắng tiếp nhận – tiếp nhận tất cả những gì Taehyung đổ vào đầu anh. Miệng Jimin mấp máy như đang nỗ lực chuẩn bị một câu trả lời, nhăn mặt vì xấu hổ. “Jungkook là thằng khốn sến lụa nhất tớ biết.”

“Amen.” Taehyung đồng tình và chỉ chỏ với đôi đũa của mình, “Nhân tiện đang nói đến những đứa khốn nạn, cậu có ghét những lúc thằng bé chẳng thèm chú ý đến cậu trong khi cậu đang cố gắng nói chuyện với nó? Nó nói rằng có thể làm nhiều việc cùng một lúc và đang làm chuyện hết sức quan trọng, nhưng xin lỗi đi. Tớ cũng quan trọng mà. Tớ không phải bác sĩ chuyên ngành, nhưng nhìn đứa nào khốn nạn là tớ nhận ra ngay.”

Jimin đập tay xuống mặt bàn, mắt mở to. “Chính xác! Đm – cuối cùng cũng có người đồng cảm. Đó chính là điều tớ muốn nói. Đáng ghét muốn chết.”

Cuối cùng họ tám sang chuyện thú cưng khi thưởng thức tách trà (hoặc đánh đổ nó, nếu như muốn nói chính xác) và lấp đầy chiếc bụng trống. Nhưng không chỉ có thế, họ cũng thân thiết với nhau hơn và Jimin không ngờ trò chuyện với Taehyung lại dễ dàng đến vậy. Rất thoải mái và vui vẻ, Jimin nghĩ đó là sự bắt đầu cho một mối quan hệ tốt đẹp.

“Tớ thích cậu rồi đấy,” Jimin gật gù nói, “đúng là người cùng chung chí hướng.”

“Cảm ơn. Luôn đồng hành với bạn bằng vẻ ngoài tuyệt vời và sự hóm hỉnh.” Taehyung tay làm giả khẩu súng, làm anh liên tưởng đến lần đầu họ gặp nhau, Jimin phì cười.

Jungkook cuối cùng cũng tắm xong, khăn tắm đội trên đầu khi cậu làm khô tóc, người áo thun rộng và một chiếc quần đùi. Jungkook nhìn hai người với ánh mắt nghi ngờ, có lẽ chỉ là nheo mắt do không nhìn được rõ khi không có kính, miệng xịu xuống, “Hai người nói xấu em đấy à?”

“Nào, nào, Jungkookie,” Jimin đưa cho cậu một tách trà, “Anh nghĩ em cần một tách-trà-tích-cực ngay lúc này.”

Taehyung khịt mũi. Jimin tập tay với bạn mình khi Jungkook nhìn hai người.

“Từ khi nào hai người trở thành bạn bè vậy? Lần cuối cùng em nhớ là anh đã định tán tỉnh bạn trai em.” Jungkook ngồi xuống bên cạnh Jimin, cầm lên một hộp cơm trộn.

“Cái gì đã qua hãy cho qua đi, Jungkook,” Jimin lướt tay trên cánh tay săn chắc và tựa đầu lên vai cậu, chớp mắt một cách ngọt ngào, “Em không cần ghen đâu. Trong mắt anh lúc nào cũng chỉ có em thôi.”

Anh trở lại vị trí khi Jungkook bị sặc và suýt nữa phun một hạt cơm ra khỏi miệng, tay quờ quạng tìm khăn giấy. Taehyung không kiêng dè phá lên cười trong khi Jimin quan sát cậu thật thích thú. Jungkook có vẻ nhạy cảm hơn với những hành động thân mật, đặc biệt là sau sự kiện tối qua, nhưng tại sao trong khi họ đã làm quen với điều đó? Nhưng dù sao trong mắt người khác họ vẫn là một cặp đôi. Kể cả sau khi bữa tiệc kết thúc, họ vẫn tiếp tục diễn, trừ khi họ chia tay.

Phải. Chia tay. Đó là điều Jimin cho rằng là đúng đắn. Chia tay nhưng vẫn là bạn. Dù sao đây cũng là một mối quan hệ giả. Nó có ra sao cũng không làm ảnh hưởng tới bất cứ thứ gì. Nhưng vì lý do nào đó, Jimin vẫn cảm thấy lưỡng lự.

Thế rồi anh bỏ nó sang một bên. Nghĩ ngợi lúc này chẳng có ích gì cả, chuyện gì đến rồi sẽ đến thôi. Lúc này đây, Jimin quan sát nụ cười rạng rỡ của Jungkook sau khi Taehyung nói gì đó rất vô lý, anh nghĩ mình vẫn có thể đi tiếp để bảo vệ trái tim mình.

x

Họ không nói về nụ hôn.

Jimin vẫn giữ lời hứa của mình với Jungkook. Anh dọn dẹp phòng ngủ, giặt giũ trong khi phải dùng tới gậy gắp, găng tay cao su màu vàng và khẩu trang để nhét quần áo của cậu vào máy giặt. Thêm vào đó là anh phải mua cho Jungkook hàng tá thùng sữa chuối chất hơn nửa tủ lạnh.

(Một lần, khi Jimin dọn phòng Jungkook, anh thấy chiếc bút máy cũ mình đưa cho cậu – hoặc, Jungkook đã mượn và quên không trả lại, nhưng Jimin không để tâm lắm – dưới bàn làm việc.

Jimin xem xét chiếc bút màu xanh đen dưới ánh đèn khi Jungkook bước vào, mắt sáng rực khi lấy chiếc bút từ tay anh.

“Anh tìm thấy nó rồi! Em đã tìm khắp nơi đấy.”

Jimin khinh bỉ căn phòng bừa bộn, nhưng điều khiến anh ngạc nhiên là Jungkook vẫn sử dụng nó, “Em vẫn dùng nó ư, Jungkook?”

Anh nhận được một ánh mắt không hề xao động của Jungkook, mặc dù cậu không hiểu vì sao Jimin lại hỏi điều đó, “Dĩ nhiên rồi. Nó rất quan trọng vì anh đã tặng em. Tại sao em không thể dùng đến bây giờ chứ?”)

Jungkook rất thoải mái, vui vẻ và yêu đời, hoàn toàn không bị mất ngủ bởi nụ hôn, có nghĩa là chỉ có Jimin lăn tăn quá lâu về mối quan hệ giả của họ. Cũng hơi khó chịu vì mọi thứ vẫn như cũ. Khi không phải đóng vai người yêu, họ vẫn chê bai và phàn nàn về thói quen của người kia, hay thực hiện những cuộc đua giành nhà vệ sinh vào 7 giờ sáng. Cuộc sống vẫn vậy, như một trò chơi kéo đẩy với tình bạn của họ, hoặc có thể, chỉ là có thể thôi, hơn mức tình bạn một chút.

Cũng có thể là trí tưởng tượng của Jimin đã dựng lên một cảnh tượng điên rồ nhất với việc dạo gần đây Jungkook hành động một cách kỳ lạ. Cậu tự dọn phòng, thật sự nấu ăn thay vì úp mì tôm, một chút bám người hơn mọi khi. Và Chúa ơi, Jungkook đã giúp anh trang hoàng nhà cửa và cây thông noel nhựa giá rẻ họ mua được ở siêu thị vào lễ Giáng Sinh. Jimin nghĩ mình gặp ảo giác, bởi đó không phải Jungkook.

Ít nhất thì, anh tin là vậy.

“Này, Chúc mừng Giáng sinh, hyung.” Jungkook đưa anh một gói quà hình chữ nhật với chiếc kẹo hình gậy bên trên, vừa nhìn Jimin cũng đoán được trong đó có gì. Jungkook giấu tay trong túi áo hoodie, mắt nhìn sang hướng khác. Jungkook nhăn mũi làm chiếc kính động đậy, đó là biểu hiện khi Jungkook lo lắng và ngại ngùng, và Jimin cảm thấy tim mình dừng một nhịp. (Chắc là do chứng tim đập nhanh thôi, Jimin tự nói với bản thân. Quá nhiều caffeine và căng thẳng quá độ. Đúng vậy.)

Đó là một buổi sáng của ngày lễ, mặt trời dịu dàng lên cao để lại một ánh hào quang màu bạc trong căn hộ của họ, cây thông chiếu sáng một góc tường với thật nhiều màu sắc sặc sỡ. Jimin không nghĩ tới một món quà Giáng sinh vì bọn họ thường chỉ chào nhau vào buổi sáng do say khướt từ tối hôm trước, hoặc gì đó tương tự, nên nhận được quà từ Jungkook là một bất ngờ của anh.

Còn gì ngạc nhiên hơn, Jimin xé giấy bọc quà và ngắm nhìn món quà trên tay, Jungkook tặng anh một quyển sách anh rất thích mà vẫn chưa mua được.

“Anh không ngờ đây,” là những gì Jimin nói khi nhìn vào cuốn sách mới, bóng loáng và mùi giấy thật tinh tế. Và thực sự, trái tim anh nên đập nhanh như thể mới bò lên từ vách đá, hay là bật tung ra khỏi lồng ngực và chu du khắp hành tinh? Những gì Jungkook làm khiến anh rung động và Jimin thực sự không biết phải làm thế nào nữa.

“Phải, em cũng thế. Ý em là – thôi được rồi, em đã thử đọc vài trang và thực sự nó chán muốn chết. Nhưng đó là vì em không thích đọc sách thôi và không có tí hứng thú nào với lịch sử, mà em cũng tra google về tóm tắt nội dung rồi, đó có vẻ là một cuốn sách hay! Dù sao thì, em – ờm. Em nghĩ anh sẽ thích The Absolutist, và anh quá bận để đi mua sách như kiểu mọt sách của anh, nên vậy đó.” Jungkook nhún vai, một nụ cười trên khóe môi, “Em hy vọng? Anh sẽ thích nó?”

Jimin đặt cuốn sách sang một bên và nhảy bổ vào Jungkook, vòng tay quanh người cậu cho một cái ôm. “Dĩ nhiên là anh thích rồi, Jungkook. Cảm ơn em rất nhiều – cái quái gì thế này. Từ khi nào em lại chu đáo vậy.”

Jungkook lẩm bẩm, vòng tay quanh eo người kia để đáp lại cái ôm, “Này, em lúc nào chả vậy. Chỉ là do anh toàn chăm chăm vào những điểm xấu của em thôi.”

“Đâu mà.”

“Đúng vậy đó.”

Jimin thở dài, kết thúc cái ôm và búng vào trán cậu. “Em là đứa nhóc anh thích nhất thế giới, kể cả khi em chọc anh tức điên.”

Jimin thấy áy náy vì không có gì cho cậu, nhưng anh quyết định làm bánh kếp thật nhiều kem – đúng theo kiểu cậu thích – để đáp lại. Anh thấy ánh mắt sáng rực của Jungkook và cái cách cậu há hốc trước cái bánh ưa thích. Nụ cười Jimin nhận được khiến bên trong anh lại nhộn nhạo, và anh bắt đầu cảm thấy chối bỏ cảm xúc của mình thật là một việc ngu ngốc, vô dụng trong khi anh chẳng thể kiểm soát chúng.

Jimin chỉ hy vọng một lúc nào đó chủ đề này được đưa ra, cảm xúc sẽ tới từ cả hai bên.

x

Câu chuyện trở nên tồi tệ khi Jimin nhận được cuộc gọi từ mẹ về bữa tiệc mừng năm mới.

Lại là một cuộc gặp mặt đầy những ông chú bà dì say khướt và mẹ anh nói một tràng khi đưa ra lời mời. Ngay cả khi Jimin cố gắng bịa ra một cái cớ, bà sẽ thẳng thừng ngắt lời, khiến Jimin phải rên rỉ còn Jungkook thì trao cho anh một ánh mắt đồng cảm. Cả hai người đều được nghỉ vào ngày lễ, và trong khi Jimin đang nghĩ tới việc phải tới bữa tiệc với bạn trai mình. Anh tự hỏi liệu đây có phải cách tốt nhất không – mối quan hệ giả này. Jimin bắt đầu nghĩ rằng có lẽ lừa dối không tốt cho cả hai.

Có thể Jungkook không thể hiện ra. Có thể cậu đã quá mệt làm bạn trai giả của anh – suốt ngày phải nắm tay, nói tốt về anh, và luôn phải suy nghĩ xem nên diễn thế nào và trông ra sao. Có thể Jungkook đã cảm thấy bị trói buộc và về điểm này, Jimin không rõ mình nên làm gì. Sự thật là anh bắt đầu lưỡng lự về việc tiếp tục mối tình giả với Jungkook đều do cảm xúc của anh đã có những dấu hiệu xấu.

Thế là, khi Jimin đã nói chuyện xong với mẹ, anh nhìn vào Jungkook và nói, “Hãy dừng lại thôi.”

Jungkook nhìn qua nhìn lại giữa điện thoại và Jimin hai lần rồi mới hiểu vấn đề, “Cái gì?”

“Mối quan hệ của chúng ta. Hãy dừng lại thôi.” Jimin thở dài, xoa xoa giữa hai chân mày khi bầu không khí ngột ngạt mang đến một cơn đau đầu. “Chỉ là – gia đình anh. Em biết họ thế nào rồi đấy. Do anh nói rằng em là bạn trai anh – nên họ sẽ tiếp tục mời em tới mọi bữa tiệc. Rất không công bằng với em vì thực chất đây là vấn đề của riêng anh. Anh chỉ muốn thể hiện trước em trai nhưng anh không nghĩ gìn giữ tự tôn bằng cách nói dối thực sự tuân theo tôn chie đạo đức của mình.”

“Từ khi nào anh quan tâm về tôn chỉ đạo đức vậy? Anh thậm chí còn cãi nhau với các cô ở chợ để mua được trang sức giá rẻ.”

Jimin định mở miệng giáo huấn đứa nhóc này thì Jungkook lại tiếp tục, đã nhẹ nhàng hơn, “Em -em không để tâm đâu, Jimin? Em muốn giúp anh. Bên cạnh đó, còn là giúp chính mình nữa, anh biết đấy? Em không ngại đấu khẩu với em trai anh vì anh. Với lại, em thích nhìn mặt cậu ta mỗi khi em đạp được cái tôi ngu ngốc đó xuống.”

“Nhưng nhỡ khi em tìm được một người em thực sự thích thì sao?” Jimin nói, “Nhỡ khi em yêu ai đó và việc này cản trở em?”

“Không thể nào.” Jungkook lập tức ngậm miệng và mím môi, hai mày nhíu lại như đang nhanh chóng suy nghĩ về việc gì đó rất khó khăn. Jimin không biết ý cậu là gì. Cái gì không thể? Anh bắt hai tay lại với nhau thật chặt cho tới khi Jungkook dựng thẳng lưng, khoanh tay trước ngực. Cậu như thể đang muốn chạy trốn khỏi cuộc nói chuyện này, chân Jungkook đã hơi run vì bồn chồn, nhưng cậu vẫn rất mạnh mẽ.

“Nếu như em không muốn mối quan hệ này là giả thì sao?”

Jimin nhìn cậu.

“Em muốn đến bữa tiệc đó với anh,” Jungkook chậm rãi nói, lựa chọn từ ngữ, “nhưng không phải với tư cách là bạn trai giả của anh.”

Jimin tiếp tục nhìn cậu chằm chằm. Cái gì – cái gì cơ? Vậy là cậu muốn tới đó như một người bạn? Và ủng hộ anh thú nhận với gia đình rằng tất cả chỉ là nói dối? Nghe không ổn lắm. Trong khi cố gắng xắp sếp mọi thứ bằng cái đầu chậm chạp, Jimin thấy ánh mắt mãnh liệt, kiên định và chất chứa cảm xúc của Jungkook. Rồi đột nhiên – anh nhận ra. Lời nói đó – những lời tỏ tình – anh nhận ra rồi. Tất cả đã sáng tỏ. Jimin quan sát Jungkook liếm môi đầy lo lắng, mặt cậu đã mang sắc thái đậm nhất của màu đỏ mà anh có thể thấy trên trái đất.

Và tất cả những gì Jimin có thể nói bằng cái miệng ngu ngốc của mình là “Ồ.”

Jungkook cười, có đôi chút dè dặt hơn, “Ồ. Thế đấy”

Jimin không biết phải nghĩ cái gì và nghĩ ra sao nữa. Anh chỉ có thể cảm nhận trái tim mình như sắp nhảy ra ngoài và chẳng thể chuẩn bị từ ngữ phù hợp. Jimin bối rối và hoang mang đến nỗi không thể nghĩ hẳn hoi để đưa ra một câu trả lời, “Jungkook, anh – anh xin lỗi -“

Và chết tiệt, nói sai mất rồi, bởi Jungkook đã coi đó là một sự từ chối và tất cả biểu cảm của cậu đều suy sụp. Jungkook trông như một chú cún bị bỏ rơi, đôi mắt sáng không còn vui tươi nữa, và trái tim Jimin cũng thắt lại cùng tan vỡ. Thế rồi trước khi Jimin kịp chữa lại câu nói của mình, Jungkook đã bật dậy, “Không sao đâu, hyung. Thật đấy, em – em mới là người nên xin lỗi vì đã lôi chuyện này ra. Chỉ là – không sao đâu, anh biết đấy, em không định nói với anh. Nhưng từ khi chúng ta hôn nhau, và em không thể kiềm chế được.” Cậu bặm môi và lắc đầu, “Em nên đi.”

“Jungkook, đợi đã,” Jimin nhanh chóng nắm lấy tay cậu. Anh nên nói gì đây? Có thể nói gì chứ? Anh cần thời gian để sắp xếp lại mọi thứ. Cảm xúc của anh lúc này rối tung hết cả lên và chẳng thể giải quyết được gì. Nhưng Jimin không muốn để Jungkook đi với suy nghĩ họ chẳng thể đến với nhau. “Cho anh thời gian suy nghĩ nhé? Anh đang rối bời bởi chuyện này quá đột ngột và – và anh chỉ cần một chút thời gian thôi.”

Jungkook nhíu mày, “Anh không cần gieo cho em hy vọng. Thế không tốt tẹo nào.” Nhưng Jungkook đã đỡ chán nản hơn một chút, khoé môi khẽ nhếch lên rồi cậu gật đầu, “nhưng không sao.”

Rồi cậu rời đi. Tới đâu, Jimin cũng không tõ, nhưng anh chỉ biết mình ngồi trên chiếc ghế sofa đó thêm vài tiếng và chỉ muốn một cốc nước.

x

Đó thực sự – thực sự không phải là một ý tưởng hay khi mang chuyện đó ra nói ngay trước dịp năm mới, bởi Jimin vẫn chưa cho Jungkook một câu trả lời, mà anh đã ở đây, uống vài ly tequila và whiskey dưới ánh đèn mờ ảo của quán rượu. Bây giờ anh đang ở – đâu nhỉ? Đầu Jimin va phải thứ gì đó rất cứng và lạnh lẽo. Cửa sổ? Hay một cánh cửa? Hả?

Sao mà mọi thứ lại mờ ảo thế nhì? Jimin nhìn thấy bóng của một cái đầu hình quả trứng, tiếp đó anh nhìn thấy ánh đèn màu đỏ, màu xanh rồi lại đến màu vàng. Jimin cảm tưởng mình như một con cá bơi quanh bể kính. Anh có lẽ sẽ là một con cá chép Koi, hay chỉ là một con cá vàng đãng trí, cũng có thể là một con cá chép ngu ngốc vì chẳng thể trả lời như một người bình thường, hoặc – đợi chút, thế quái nào mà lại nghĩ sang cá vậy. Jimin nên nghĩ về Jungkook mới đúng, bởi anh đang ở đây, nhưng anh chẳng nhớ gì sau lúc càu nhàu một mình ở quầy bar. Tóm lại anh đang ở đâu nhỉ?

Jimin nghe thấy một giọng nói. Đột nhiên, anh ngã xuống khi có tiếng mở cửa mãi tới khi được ai đó đỡ lấy và kéo vào trong một chiếc taxi. Jimin gọi taxi từ lúc quái nào vậy?

“Jungkook?” Jimin lẩm bẩm, ngang nhiên chớp mắt nhìn người đang kéo mình lên một tòa nhà.

“Không. Anh là cứu tinh của chú mày, đội trưởng đội thiên thần, là tiêu chuẩn mẫu mực của tất cả những điều tuyệt vời.” Đó là Seokjin, có vẻ anh ấy đang giận. Chắc hẳn ai đó đã động vào ngũ cốc của anh ấy rồi. Jimin phì cười vì điều đó, nhưng rồi lại nghe thấy người bên cạnh thở dài, “Em đúng là cái đồ rách việc, có biết không hả? Đã say còn gọi anh đến đón vào 1 giờ sáng ngày cuối năm thế này. May là em không làm cản trở bất cứ việc gì quan trọng đấy.”

Lời nói của người kia cứ quay cuồng, kể cả đến lúc Seokjin đưa Jimin vào căn hộ của mình và ném người đang say lên ghế sofa. Jimin rên rỉ trong khi giơ tay xin gối và ôm lấy nó thật chặt, tưởng tượng đó là – hượm đã, không. Như vậy kỳ lắm.

Nhưng anh nhớ Jungkook. Đúng vậy. Jungkook giờ đang ở nhà Taehyung. Jimin không biết vì sao, nhưng chắc cậu muốn cho anh không gian riêng. Chà, đã hai ngày trôi qua, và giờ đã qua nửa đêm nên chính xác là ba ngày rồi. Hôm nay còn là ngày cuối năm nữa, và Jimin nghĩ mình nên gói gém đồ đạc và chuyển sang Úc hay gì đó. Bên đó có gấu túi mũi trần*. Jimin thích gấu túi mũi trần. Còn thích cả koala nữa.

*Wombat: là cái con bé con t để ảnh trên cùng ý:>

Seokjin cho Jimin uống một cốc nước trước. Nó làm cái miệng đang khô khốc của anh thật sảng khoái, chết tiệt, có lẽ Jimin thực sự là một con cá. Không, phải là một con cá-yêu-hòa-bình. Jimin bắt đầu cười khúc khích vì khả năng chơi chữ siêu hạng của mình, nhưng rồi anh lại muốn khóc, bởi cá thường cô đơn và khốn khổ, có lẽ đó sẽ là phần đời còn lại của anh. Cô đơn và khốn khổ, vì Jimin không thể, thề với lòng kính trọng Chúa trên cao, giao tiếp đúng cách.

*pacifist: người tin vào chủ nghĩa hòa bình – ở đây tác giả sử dụng pacifisht

“Có thể nói cho anh biết vì sao em lại uống một mình và đáng thương như vậy được không?” Seokjin ngồi xuống sofa, chọc vào eo Jimin khiến anh vặn vẹo.

Chất cồn vẫn còn đọng lại trong người khiến anh chẳng cần giữ một bí mật nào cả và dễ tổn thương hơn bao giờ hết, Jimin thở dài dưới gối và buồn rầu nói, “Em có cảm giác,”

“Anh – thôi được rồi. Đm, Sherlock ạ. Em cần nói chi tiết hơn nữa.”

“Em có cảm giác với Jungkook.” Xong rồi. Được nói ra khiến điều đó trở thành hiện thực, một sự thực, và Chúa ơi, Park Jimin yêu Jeon Jungkook. “Em thích Jungkook. Em thực sự thích em ấy.”

Jimin nghĩ về đôi mắt cười và nụ cười của người ấy, cái cách đuôi mắt Jungkook nheo lại mỗi lần mỉm cười cũng đủ để miêu tả nụ cười đó lớn thế nào, cái cách mái tóc đen làm nổi bật ngũ quan mạnh mẽ, điển trai của cậu; cặp kính cận khiến cậu trông dễ thương hơn, và còn khuôn mặt thu hút, đôi bàn tay cũng đẹp và còn cả dáng người đó nữa. Jungkook thật đẹp, ấm áp, thông minh, tốt bụng và là một đứa mọt sách chuyên môn làm cuộc sống của Jimin phức tạp hơn, nhưng Jimin thích sự ân cần mà cậu dành cho mình. Còn bây giờ, Jimin thực sự thích Jungkook. Anh cũng muốn kết hôn – đợi chút, không. Nghĩ nhiều quá rồi. Cái quái gì vậy.

Seokjin nhìn Jimin như thể anh là một tên ngốc đứng hàng đầu thế giới. “Và?”

“Và- cái gì?” Jimin hướng mắt lên nhìn anh mình, chớp mắt. “Đợi đã, gì cơ? Anh- anh không ngạc nhiên à?”

“Dĩ nhiên là không. Anh biết chuyện này sẽ đến mà. Hai cái đứa không biết cái mẹ gì – đặc biệt là em đấy, Jimin. Anh chắc chắn cảm xúc đó đến từ lúc hai đứa còn học đại học, nhưng cả hai lại quá ngu si để nhận ra cho đến khi bày ra cái trò hẹn hò giả vờ kia. Và giờ thì sao? Em thích nó, nó thích em. Đã rõ rành rành thế rồi.”

Mặc dù ngạc nhiên, nhưng Seokjin nói đúng. Lúc đầu, Jimin sợ rằng đó chỉ là sự dao động nhất thời. Họ đã giả vờ hẹn hò và có thể sẽ có những cảm xúc đó. Nhưng Jimin lúc này như được khai sáng, bởi anh đang nhớ về chuyện trước kia – hồi học đại học. Jimin không nghĩ Jungkook có thể thích một người như anh, người trông có vẻ không thân thiện cho lắm. Và nếu suy xét kỹ hơn, Jimin cũng sợ lắm, sợ những cảm xúc này và cả việc không được đáp lại còn đáng sợ hơn, vậy là anh bỏ chạy và luôn trốn tránh việc đó. Thật khó để đọc suy nghĩ của Jungkook, nên Jimin chẳng bao giờ có thể hoài nghi.

Nhưng còn Jungkook. Cậu luôn ở cạnh cho dù cũng phải đối mặt với giằng xé nội tâm, tỉ mỉ tìm hiểu mọi mặt của Jimin mà không chỉ dừng lại lớp vỏ bọc bên ngoài, và cậu không bao giờ buông tay. Jungkook đã ở đó – và vẫn ở đó. Jungkook không bỏ rơi anh.

“Wow.” Jimin chậm rãi nói, “Em ngốc quá.”

“Phải, quá ngốc.” Seokjin nói, “Nhưng anh nghĩ đó là điều khiến hai đứa hợp nhau. Những đứa đần độn thường có suy nghĩ giống nhau mà.”

Jimin tự nhủ phải mời seokjin đi uống một bữa vì tình bạn lâu dài, bền chặt của họ. Anh cũng nên mời Namjoon vì luôn làm gián đoạn chuyện tốt của hai người.

Nhưng khi khép hai mi mắt, Jimin nhanh chóng ngủ say với việc làm thế nào để nói với Jungkook rằng anh cũng thích cậu.

x

Cái quái gì thế này. Giờ còn quá sớm, đầu Jimin đau như búa bổ và anh chỉ muốn tìm một cái quan tài để ngủ trong đó mãi mãi, bởi hẵn còn sớm mà chuông báo thức chết tiệt đã kêu liên hồi.

Jimin lau nước dãi chảy bên khoé miệng. Miệng anh có vị trứng ung còn nách có mùi như nấm mốc. Khi Jimin mở mắt, anh cố gắng kiềm chế cảm giác buồn nôn và đi tìm nguồn gốc của tiếng ồn kia, và hoá ra nó lại từ điện thoại anh.

“Chết tiệt” Jimin nhanh chóng tắt chuông báo thức. Anh dụi rỉ mắt và bắt đầu hối hận vì đã uống rượu. Jimin cấm bản thân được uống say lần nữa. Ngay khi ngồi dậy và lấy hết sức để thực sự mở mắt, cơn đau đầu cũng dịu xuống đôi chút.

Ngọn lửa của sự quyết tâm bùng lên trong lồng ngực anh. Hôm nay là ngày quan trọng, anh đã chuẩn bị tâm lý cho nó. Không thể mất thêm thời gian làm kẻ hèn nhát nữa – Jimin sẽ tới nhà Taehyung để tỏ tình với Jungkook, nói rằng anh cũng thích cậu và nguyện ý làm tình cùng cậu dưới ánh trăng và làn mưa và tất cả những thứ ngớ ngẩn đó, bởi anh chỉ ngốc nghếch vì một mình Jungkook thôi. Không còn đường lui nữa rồi.

Và thế là, khi đã sau khi đã tỉnh táo và tiếp tục tận dụng việc ở chùa nhà Seokjin, Jimin dùng bừa một cái bàn chải để đánh bay mùi hôi miệng, tắm rửa và mặc quần áo siêu rộng của Seokjin, uống thuốc để chống lại những gì cơn say để lại. Cuối cùng, Jimin thấy mình đi đi lại lại trong nhà đầy lo lắng.

“Mới có 9 giờ sáng thôi, Jimin,” Seokjin che miệng ngáp, “Ngồi xuống, uống hết cốc trà bạc hà của em rồi anh sẽ chở em đi.”

“Nhỡ khi Jungkook đi thật rồi thì sao? Nhỡ khi em ấy không thích em nữa? Nhỡ -” Jimin ngừng lại khi Seokjin đút vào miệng anh một miếng bánh ngọt. Cũng tốt vì Jimin còn chẳng biết mình đói cho tới lúc này và bây giờ anh mới bắt đầu ăn.

“Jungkook ngốc, nhưng là yêu em một cách ngu ngốc,” Seokjin thằng thừng nói khiến Jimin sặc ngay miếng bánh đang nhâm nhi, “Không có người bình thường nào có thể hết thích người khác trong vòng hai ngày đâu Jimin ạ. Em nực cười rồi đấy.”

Seokjin nói đúng, thế là Jimin lại cắn thêm một miếng bánh nữa, mong rằng có thể dập tắt những lăn tăn trong đầu.

Hồi lâu sau, Jimin thấy mình e ngại gõ cửa nhà Taehyung sau khi được Seokjin vỗ mông động viên. Jimin thực sự phải mời Seokjin uống nước vào lần tới.

Đã chuẩn bị bước sang năm mới rồi, đây là thời điểm cần đến sự dũng cảm và quyết tâm, Jimin không nên đóng vai một tên hèn nhát và chỉ cần – nói với người anh em kia rằng anh cmn cũng thích em rồi. Jimin đã chuẩn bị những gì cần nói hơn hai mươi lần trong đầu. Anh có thể làm được – anh có thể làm được.

Cánh cửa hé mở. Và tất cả ngôn từ đã nghẹn lại nơi cuống họng khi Jimin nhìn thấy Jungkook, người có mái tóc bù xù, kính mắt tựa lên sống mũi cao. Trên áo cậu hiện lên một vệt nước dãi đang trong quá trình khô và dấu vết còn diện rõ trên khoé miệng, cuối cùng anh còn nhìn thấy những vết lằn do gối gây ra trên má cậu. Jungkook nửa tỉnh nửa mơ, nhưng mắt vẫn mở to khi thấy Jimin đang hết sức lúng túng trước mặt mình. Jimin không còn nhớ những lời ngọt ngào mình luyện tập nữa. Điều khiến anh chú ý nhất là vẻ ngoài đáng yêu của Jungkook trong khi cậu vẫn đang xuề xoà thế này.

Họ cứ thế nhìn nhau, cho đến khi Jungkook quắn quéo chân tay nói, “Ờm, xin chào, Jimin -“

Jimin hoảng loạn, rất hoảng cmn loạn – sự lo lắng của anh chưa bao giờ như lúc này nên anh đã buột miệng gào vào mặt người kia, “HÃY ĐẾN BỮA TIỆC VỚI TƯ CÁCH LÀ BẠN TRAI THỰC SỰ CỦA ANH!”

Jungkook kinh ngạc, mắt chớp chớp trong trạng thái hoang mang, trông cậu như thể nhìn thấy ma. Jimin muốn khóc và biến mất vì đây không phải điều anh muốn. Anh muốn nói những lời đã luyện tập trước gương với Jungkook, nhưng không. Jimin lại quá bối rối và lo lắng dẫn đến việc anh tự làm bản thân bẽ mặt. Mặt Jimin như sắp tan chảy vì quá nóng và anh co rúm dưới ánh mắt của Jungkook.

Jimin tưởng rằng Jungkook sẽ đóng sập cửa lại trước mặt mình, hoặc chí ít cũng để anh vào trong. Nhưng có một điều Jimin không nghĩ đến là Jungkook tiến tới, ôm lấy eo anh, và nhấc bổng anh lên cao một cách dễ dàng.

“Cái- Ê!” Jimin hét lên khi Jungkook bế mình vào trong nhà, dùng chân đóng cửa lại. Sau đó, Jungkook bắt đầu xoay vòng quanh và Jimin phải bám chắc lấy cậu, cảm thấy trong mặt ngay lập tức. Anh nhận ra Jungkook đang cười trong ngực mình, âm thanh dễ nghe bị nghẽn lại không ít bởi lớp áo- của Seokjin – mà anh đang mặc.

“Xin lỗi, em vẫn luôn muốn thử làm điều đó,” Jungkook cuối cùng cũng thả anh xuống, vỗ đầu Jimin như thể một đứa trẻ khi anh vuốt phẳng lại những nếp nhăn trên áo. Mắt cậu sáng lên, tỉnh táo và lấp lánh với niềm vui và sự nhẹ nhõm. Jungkook trông thật đáng yêu và Jimin không thể chịu được. Anh muốn tự tử, hoặc hôn Jungkook thật lâu cho tới khi môi họ đều sưng phù.

Trong khi Jimin bận nhìn Jungkook với đôi mắt đượm tình, cậu nói, “Em đã rất sợ, anh biết đấy. Chắc hẳn anh đã mất nhiều thời gian để nhận ra – dù sao thì, đm nhà anh – em đã nghĩ anh không có tình cảm với em khi hôm nay đã là ngày cuối cùng của năm rồi. Tae cũng đã cáu với em vì dùng chùa đồ anh ấy. Ý em là, em đã uống hết whiskey hôm qua, và anh ấy không ngừng lườm em. Taehyung đáng sợ nhất là lúc, ờm. Khi bị ảnh hưởng tới nhu cầu rượu chè.” Nói đoạn, cậu nở một nụ cười thật lớn, mắt híp lại tạo thành những nếp nhăn. “Chỉ là em – em thực sự, thực sự hạnh phúc. Em thích anh nhiều lắm, hyung.”

“A- anh cũng thích e-em nhiều lắm, cái đồ mọt sách ạ.” Jimin lắp bắp nói, yếu ớt đấm lên ngực Jungkook. Hành động này khiến người kia cười thích chí, và Jimin phát hiện ra mình cũng bất giác mỉm cười theo.

“Em bảo này,” Jungkook nắm lấy tay anh, gấp gáp hỏi. “Em có thể hôn anh được không?”

Jimin chớp mắt. “Anh – được chứ? Nhưng ít nhất em có thể đánh răng trước -“

Jungkook không để anh nói hết câu khi rướn người và đặt lên môi người kia một nụ hôn. Nụ hôn diễn ra rất nhanh và dịu dàng. Trước khi Jimin có thể đáp lại nụ hôn, Jungkook đã tách ra và mỉm cười, má ửng hồng, “Chết! Em bị trượt đấy. Xin lỗi nhé.”

Họ cùng bật cười, Jimin đẩy Jungkook một cái và Jungkook đẩy lại Jimin một cái, cứ thế cho đến khi Taehyung xông ra từ phòng ngủ với quả đầu nực cười nhất thế giới để cắt ngang bọn họ. Taehyung trông như đang bực mình và cáu kỉnh khi khoác balo vào vai Jungkook và bắt đầu đá bọn họ ra khỏi cửa, “Tốt rồi, tốt rồi! Cuối cùng thì cũng xong, cảm ơn, bây giờ thì làm ơn! Đi đi và đừng uống rượu của tôi nữa! thằng oắt kia!”

Taehyung đóng sập cửa trước hai người, cả hai thong thả rảo bước ra khỏi tòa nhà.

“Chúng ta, ờm chúng ta có thể tiếp tục khi về nhà,” Jimin nhún vai.

Jungkook cũng gật gù, không thể che dấu sự phấn khích, “Quá tuyệt! Em có hai phong kẹo cao su và một chai dầu bôi trơn -“

“Không phải thế!” Jimin hung dữ ngăn chặn ý tưởng, dùng chân đá vào mông Jungkook và đuổi theo khi cậu bỏ chạy, để lại âm vang của những tiếng cười.

“Ái- này! Em chỉ đùa thôi mà,” Jungkook đẩy vai người kia, rồi lại nắm lấy tay anh, cười không kiểm soát khiến ngực Jimin ngập tràn sự ấm áp bất tận. Jimin không nhịn được nở một nụ cười dịu dàng.

Jimin không nhỏ mọn, và có lẽ điều đó cũng không có gì là xấu hết. Kết cục viên mãn này sẽ không diễn ra nếu anh không là người như thế.

Có lẽ Jimin còn nên gửi lời cảm ơn đến em trai mình với cái tính ganh đua của nó nữa.

—end—

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia